Tàu hỏa “nhét” khách như nêm

Theo anh S., toàn bộ các toa đều chật cứng, người nằm la liệt giữa lối đi, thậm chí nằm cả dưới băng ghế. Được biết, để có ghế ngồi trên chuyến tàu này, nhiều công nhân làm việc tại TPHCM đã đặt mua vé từ rất sớm với giá 591.000đ/vé.

Trong khi đó rất nhiều hành khách phải chọn mua vé phụ với giá 379.000đ và phải nằm, ngồi la liệt dưới sàn tàu. Anh S. cho biết thêm, anh và gia đình ngồi ở toa số 7, tuy nhiên khi muốn đến căn tin của tàu mua đồ ăn phải rất khó khăn để không dẫm đạp lên những người ngồi “ghế phụ” nằm chen chúc dưới sàn tàu. Khảo sát nhanh sáu hành khách, tất cả mọi người đều cho rằng giá vé họ bỏ tiền ra mua là quá cao nhưng lại phải chịu cuộc hành trình dài đầy vất vả và khó chịu. 

Đến 20g cùng ngày, tàu SQ2 dừng Ga Quy Nhơn (Bình Định) và có khá nhiều hành khách xuống ga này nhưng tàu vẫn còn quá nhiều hành khách. Anh S. cho biết, nếu đi đường bộ việc nhồi nhét kiểu này sẽ được báo cho CSGT để can thiệp nhưng đi tàu hỏa thì chỉ biết điện thoại cho báo chí để than thở hoặc chia sẻ lên facebook.

                                                        PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm