Thành lập Đảng đoàn Liên đoàn luật sư Việt Nam

Ông Nguyễn Ngọc Lâm, Phó Ban tổ chức TƯ cho biết: do những lý do khách quan, sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 2, LĐLS VN vẫn chưa có Chủ tịch, nên việc thành lập Đảng đoàn LĐLS VN lùi lại cho đến hôm nay.

Ông Lâm nhấn mạnh, trong thời gian chưa có Bí thư Đảng đoàn, thì trách nhiệm của Đảng đoàn LĐLS là rất lớn vì mọi hoạt động của đảng đoàn LĐLS VN có tác động rất lớn đối với hoạt động của LĐLS VN.

Trong nhiệm kỳ 2, ông Lâm mong muốn Bộ Tư pháp, Bộ Nội vụ, TAND Tối cao và các ban ngành liên quan phối hợp để hoạt động của LĐLS VN trở nên thuận lợi, có thể tham mưu cho Ban Bí thư, Bộ Chính trị về công tác luật sư. Đồng thời, Đảng đoàn LĐLS VN cần nhanh chóng kiện toàn nhân sự của LĐLS VN.

Phó Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Thúy Hiền cho hay, bà sẽ phối hợp với Liên đoàn luật sư. Ảnh: Chân Luận.

Phát biểu với tư cách nguyên Phó Bí thư Đảng đoàn LĐLS VN khóa 1, bà Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC mong muốn LĐLS VN khóa 2 tiếp tục rút kinh nghiệm, bài học của đảng đoàn khóa 1, nhằm có thể phòng ngừa những hạn chế trong hoạt động của mình. Với tư cách là Phó Chánh án TAND Tối cao, bà Hiền cho hay, bà sẽ tiếp tục phối hợp với LĐLSVN trong các công tác liên quan.

Đánh giá cao vai trò của LĐLS trong công tác cải cách tư pháp, Phó ban Nội chính Trung ương Nguyễn Doãn Khánh nhìn nhận nhiều ý kiến của LĐLS VN trong cải cách tư pháp thực tế đang được nghiên cứu, áp dụng. Ngoài việc đề nghị LĐLS VN và các cơ quan liên quan phối hợp hoạt động với nhau, ông Khánh đề nghị LĐLS VN cần hỗ trợ hoạt đồng cho các Đoàn Luật sư địa phương còn khó khăn. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thành lập các cơ sở đào tạo luật sư, nhằm trước hết đáp ứng về số lượng của LS theo yêu cầu mới.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc khẳng định, Ban cán sự Đảng Bộ Tư pháp luôn ủng hộ, thúc đẩy sự phát triển đội ngũ Luật sư và nghề Luật sư. Từng là Luật sư. Ông Ngọc cho rằng, đối với những khó khăn hiện nay hoàn toàn có thể tháo gỡ trong thời gian sớm nhất.

Phó chủ tịch LĐLS VN Nguyễn Văn Trung, từ kinh nghiệm của Đoàn LS TP.HCM thì tin rằng khi tất cả cùng nhìn về một hướng, vì lợi ích chung của nghề LS tại VN, thì mọi khó khăn đều có thể vượt qua, mọi vướng mắc đều có thể tháo gỡ.

Phó Bí thư Đỗ Ngọc Thịnh thay mặt Đảng đoàn LĐLS VN đã tiếp thu những góp ý và khuyến nghị, đồng thời cam kết Đảng đoàn LĐLS VN sẽ làm hết trách nhiệm của mình đối với LĐLS VN. LS Thịnh mong muốn các Ban Đảng và các cơ quan liên quan tiếp tục hỗ trợ, ủng hộ mạnh mẽ hoạt động của Đảng đoàn nói riêng và LĐLS VN nói chung trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm