Thi thể doanh nhân Hà Linh chưa được đưa về nước

Ngày 15-10, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, thông tin thêm về việc doanh nhân Hà Thúy Linh bị sát hại ở Trung Quốc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết: 

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã đề nghị các cơ quan chức năng của Trung Quốc làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Hà Linh, đồng thời đang hỗ trợ cho gia đình nạn nhân giải quyết hậu sự, hoàn tất các thủ tục liên quan.

"Các cơ quan chức năng của Trung Quốc cho biết sau khi có kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong thì trong vòng ba tuần sẽ hoàn tất thủ tục để đưa thi thể bà Hà Linh về nước" - ông Bình thông tin.

Trước đó, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao cũng đã có công hàm gửi Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội yêu cầu phía Trung Quốc có những biện pháp phối hợp giải quyết vụ việc. 

Vào ngày 22-9, bà Hà Thúy Linh - Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh chuyên chế biến trà Ô long xuất khẩu qua thị trường Đài Loan - được xác nhận là đã qua đời một cách bất thường tại Trung Quốc khi đang xử lý các công việc của công ty với đối tác nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm