Thông tin mới vụ phó giám đốc Sở Tư pháp từ chối điều động

Chiều 22-8, nguồn tin của PLO cho biết Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hậu Giang đã trao quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Thành Nhơn (phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang, người không nhận quyết định điều động về Hội Chữ thập đỏ tỉnh).

Trụ sở Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang.

Theo đó, ông Nhơn bị kỷ luật khiển trách vì không chấp hành quyết định điều động của cấp trên, của tổ chức.

Cụ thể là ông Nhơn không chấp hành Quyết định điều động số 811 của chủ tịch UBND tỉnh điều động ông về Hội Chữ thập đỏ tỉnh bầu giữ chức phó chủ tịch hội. “Hình thức xử lý ông Nhơn căn cứ vào điểm d khoản 1 Điều 11 Quy định 102 của Ban chấp hành Trung ương về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm” - phó chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết.

Trao đổi với PLO, ông Nhơn nói tại buổi trao quyết định, ông không có bất cứ ý kiến gì. “Theo quy định trong vòng 30 ngày làm việc có khiếu nại gì quyết định hay không. Tôi vẫn mong chờ lãnh đạo UBND tỉnh quyết định về mặt chính quyền xem có hủy quyết định điều động cũ, chuyển tôi đến nơi khác phù hợp không, rồi mới tính được” - ông Nhơn cho biết thêm.

Cũng theo ông Nhơn, kể từ khi không nhận quyết định điều động về Hội Chữ thập đỏ tỉnh đến nay đã ba tháng ông chưa nhận được lương. Hằng ngày ông vẫn đến Sở Tư pháp làm việc nhưng không ký văn bản, không có lịch làm việc.

Lễ công bố quyết định ngày 30-5 của UBND tỉnh Hậu Giang.

Như PLO đã thông tin, ngày 30-5, Hậu Giang họp công bố các quyết định về công tác cán bộ. Trong đó có quyết định điều động và giới thiệu ông Nguyễn Thành Nhơn, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, về Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang để bầu giữ chức phó chủ tịch hội. Tại buổi họp, ông Nhơn đã từ chối nhận quyết định điều động vì cho rằng vị trí công tác mới không phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm