Tiếp xúc với người dân bị thu hồi đất mà rớt nước mắt

Ông Cường đưa một ví dụ cụ thể: Người dân ở quận 2 bị giải tỏa chạy sang quận 9, lại bị giải tỏa tiếp, tiền bồi thường ít, đời sống bấp bênh và không ổn định. “Tiếp xúc với những người dân này mà chảy nước mắt. Các cơ quan chuyên môn cần phải có trách nhiệm kiến nghị TP khi xây dựng các phương án bồi thường hỗ trợ tái định cư đối với người dân có đất bị thu hồi”, ông Cường nói.
Vị đại biểu này cũng thông tin, có không ít trường hợp khiếu nại kéo dài phải đến khi lãnh đạo TP tiếp dân thì mới giải quyết được. Do đó, số lượng người dân khiếu nại đăng ký gặp lãnh đạo TP ngày càng nhiều. Ông Cường kiến nghị, cơ quan có thẩm quyền cần vận dụng các chính sách có lợi cho dân để giảm khiếu kiện.

Góp ý một vấn đề khác là việc mua bảo hiểm y tế tự nguyện, ông Cường cũng cho rằng có nhiều chuyện khiến người dân rất phiền. Lấy ví dụ từ gia đình mình, ông Cường cho hay, vợ ông muốn mua bảo hiểm y tế tự nguyện thì buộc ông và hai người con cũng phải mua.

“Chỉ bà xã tôi muốn mua bảo hiểm, tự nhiên tôi và hai đứa con phải mua mới bán cho vợ tôi. Làm ăn kiểu gì kỳ cục quá!”, đại biểu Cường nói.

Về vấn đề này, đại biểu Huỳnh Công Hùng cũng nêu thêm việc bán bảo hiểm y tế tự nguyện hiện nay đang giao cho cán bộ phường xã tư vấn và bán cho người dân. Tuy nhiên, nhiều cán bộ không có chuyên môn nên không giải thích hết cho dân. Do đó, ông Hùng kiến nghị cần phải có một bộ phận chuyên nghiệp không chỉ bán bảo hiểm mà còn tuyên truyền, tư vấn cho người dân mới mang lại hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy