TP.HCM: Nhiều người say xỉn nhưng không nhận đã uống rượu bia

Tối 15-3, nhiều đội/trạm trực thuộc Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM đã ra quân xử phạt nồng độ cồn. Đây là ngày đầu tiên thực hiện cao điểm xử lý vi phạm đối với lái xe vi phạm ma túy và nồng độ cồn trên địa bàn TP.

Cao điểm xử phạt sẽ kéo dài đến ngày 31-12.

csgt-phat-con

Đêm 15-3, CSGT TP.HCM đã kiểm soát hàng chục tài xế để xử phạt vi phạm cồn. Ảnh: HOÀNG GIANG

Theo ghi nhận của PV, PC08 đã kiểm soát được khá nhiều trường hợp và xử phạt nhiều lái xe vi phạm nồng độ cồn ở mức cao.

Nhậu rồi đi ngủ vẫn dính cồn

Khoảng 20 giờ, Đội CSGT Bến Thành đã lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ (quận 1). Tại đây, lực lượng chức năng đã phân làn, hướng dẫn người điều khiển xe máy đi vào bên trong khu vực đo nồng độ cồn để kiểm tra.

Dù nhiều lần né tránh nhưng người đầu tiên bị CSGT phạt cồn chính là ông NHH, 51 tuổi với mức vi phạm nồng độ cồn là 0.362 mg/lít khí thở.

Trước mặt CSGT, ông H. tỏ ra bức xúc, la lớn và không đồng tình với số liệu mà máy đo nồng độ cồn báo. Ông H. nói: Tui mới ngủ dậy, đi công chuyện mà. Tui ngủ dậy được ba, bốn tiếng rồi…”.

csgt-phat-con

Ông NHH vi phạm cồn nhưng cho rằng: "Mới ngủ dậy". Ảnh: NGUYỄN YÊN

CSGT giải thích: “Không biết anh nhậu lúc nào nhưng qua kiểm tra thì anh có nồng độ cồn rồi” và mời ông H. hợp tác làm việc. Tuy nhiên ông H. liên tục nói là mình mới ngủ dậy nên không thể có nồng độ cồn trong người

“Tôi không chịu, tôi mới ngủ dậy tức thì mà bắt tôi nhậu xỉn là tôi không chịu đâu đó. Nhìn mặt tôi có giống say xỉn không… ” - ông H. tiếp tục cự cãi và nhiều lần nói tục, chửi thề. Sau đó ông H. nhận mình nhậu từ 10 giờ sáng cùng ngày.

csgt-phat-con

Ông NTS có cồn cao nhưng bỏ xe rồi đi về. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Kế đến, tổ công tác cũng kiểm tra ông NTS và phát hiện ông S. có nồng độ cồn 0.666 mg/lít khí thở. Ông S. cũng liên tục tránh né và không hợp tác với lực lượng chức năng, sau đó bỏ xe rồi rời đi. 

CSGT cũng phát hiện trường hợp của ông NTT với mức vi phạm mức nồng độ cồn lên đến 0.820 mg/lít khí thở.

‘Em xỉn nhưng biết luật…’

Cũng vào lúc 20 giờ, Đội CSGT Rạch Chiếc đã thực hiện kiểm tra nồng độ cồn trên Xa lộ Hà Nội, thuộc TP Thủ Đức. Việc kiểm tra được thực hiện với cả ô tô và xe máy.

Khi kiểm tra ở khu vực ngã tư Bình Thái, CSGT phát hiện anh LVN, ngụ An Giang chạy xe máy, đang dừng đèn đỏ nhưng vượt quá vạch dừng. Thấy CSGT, anh N. vội quay đầu xe đi ngược chiều trở lại, liền bị CSGT yêu cầu tấp vào lề để làm việc.

csgt-phat-con

Anh LVN nhiều lần từ chối đo cồn dù khẳng định "Em xỉn thiệt". Ảnh: LÊ THOA

Lập tức anh N. phản kháng, liên tục cự cãi: “Em xỉn thiệt nhưng luật pháp em biết chứ. Em thấy em đi lố lên nên em ‘de’ lại mà mấy anh bắt em là sao?”.

Tự nhận mình xỉn ngay từ đầu nhưng người đàn ông không chịu để CSGT đo nồng độ cồn mà liên tục đánh trống lảng, giải thích sang lý do anh ta đi ngược chiều.

“Các anh không cần đo thử, em xỉn rồi mà” – anh N. nói và thừa nhận rằng anh không mang theo giấy tờ xe. Anh còn giơ ra biên bản đã bị một đơn vị CSGT khác xử phạt trước đó và nói: Em bị phạt từ 2-9 năm ngoái đến giờ, bằng lái xe của em đã công an giữ, em còn chưa đi lấy lại.

Thuyết phục hồi lâu anh N. mới chịu thổi cồn, qua đó chỉ số vi phạm hiển thị 0.667mg/ lít khí thở. Lúc này anh N. mới nhận mình đã uống khoảng bốn chai bia.

csgt-phat-con

Cuối cùng CSGT cũng thuyết phục thành công và lập biên bản đối với ông LVN. Ảnh: LÊ THOA

Vi phạm cồn nhưng liên tục nói: “Anh có uống đâu”

Đến 22 giờ, Đội CSGT Hàng Xanh đã lập chốt kiểm tra cồn ngay tại khu vực Ngã tư Hàng Xanh. Hàng chục xe máy được CSGT kiểm soát, qua đó đã phát hiện một số trường hợp vi phạm.

csgt-phat-con

Anh TMP vi phạm cồn mức 0.727mg/ lít khí thở. Ảnh: HOÀNG GIANG

Anh TMP, ngụ quận 3 có mức cồn là 0.727 mg/ lít khí thở, đã bị CSGT lập biên bản xử phạt. Tuy nhiên anh P. liên tục chối: “Anh đâu có uống đâu, anh đi đón con mà, uống vào nguy hiểm chết à….”.

Đến khi PV hỏi tại sao máy lại hiển thị nồng độ cồn cao thì anh P. mới thừa nhận rằng hồi trưa có uống... một chút thôi.

csgt-phat-con

Anh NVH liên tục khoanh tay thừa nhận đã sai. Ảnh: HOÀNG GIANG

Anh PVP, ngụ quận 1 thì có mức cồn đạt 0.424mg/ lít khí thở. Anh P. cũng chối: “Anh đâu có nhậu đâu”. Thấy vậy, CSGT liền khẳng định: “Anh có nồng độ cồn rồi, máy hiển thị đây này… Mai mốt anh đi nhậu phải đi xe ôm về nha”.

Đến lúc này, anh P. mới chia sẻ về lý do vi phạm của mình, anh nói: “Khi vui, bạn bè rủ đi thì mình đi uống cho lịch sự, vì mình từ chối cũng không được… Mình uống tới mức độ mà mình cảm thấy có thể đi về được thì mình ngưng”.

csgt-phat-con

Các xe vi phạm bị CSGT Hàng Xanh tạm giữ. Ảnh: HOÀNG GIANG

Còn trường hợp của anh NVH, quê Nghệ An thì ngay khi bị CSGT tấp vào lề, anh H. đã thừa nhận mình có nhậu rồi.

H. vi phạm với mức cồn là 0.622 mg/ lít khí thở. Anh cho biết mình đã uống khoảng bốn chai bia, do đi lạc đường nên đã gặp ngay chốt CSGT. H. còn liên tục khoanh tay, cuối đầu nói với CSGT rằng: “Em xin lỗi, em sai rồi”.

 

Trước đó, như PLO đã thông tin, kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn, ma tuý được Phòng PC08, Công an TP.HCM, thực hiện từ ngày 15-3 đến ngày 31-12.

Theo PC08, CSGT sẽ xử lý vi phạm trên các tuyến vận tải hành khách du lịch, hàng hóa, các tuyến thường xuyên xảy ra TNGT; khu vực gần bến xe, bến cảng, kho bãi; khu vực quán bar, vũ trường, nhà hàng, quán ăn, khu vực phức tạp về an ninh, trật tự, ma túy.... 

Đồng thời, CSGT tập trung vào các loại phương tiện gồm: Xe máy, ô tô con, ô tô chở khách, ô tô tải, xe vận tải container, xe ô tô kéo rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc. 

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, lực lượng CSGT sẽ sử dụng camera được trang bị để ghi nhận lại toàn bộ hoạt động trong ca công tác, các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở, chống đối người thi hành công vụ và các hành vi vi phạm khác để làm căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng theo PC08, khi xử lý các trường hợp sử dụng chất ma túy, nồng độ cồn, CSGT sẽ kiểm tra, rà soát trong hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính của đơn vị, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm hành chính để phát hiện các trường hợp tái phạm nhằm áp dụng tình tiết tăng nặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm