Trả hồ sơ vụ ‘đòi nợ cá độ, một người chết oan’

Tại phiên xử, bị cáo Nguyễn Ngọc Lâm khai: Tại cơ quan điều tra, Lâm đã đối chất với bị cáo Anh rằng mình không phải là kẻ gây ra cái chết cho người bị hại. Nhưng lời khai này không được lưu trong hồ sơ án. Còn cáo trạng lại khẳng định tuy Lâm không thừa nhận việc là người dùng dao đâm chết nạn nhân nhưng căn cứ vào các tình tiết vụ án và lời khai của hai bị cáo còn lại đủ cơ sở xác định Lâm là kẻ thủ ác trong vụ án này.

Theo hồ sơ ban đầu, tháng 10-2012, Anh nợ Trần Nam Phong 17 triệu đồng tiền cá độ đá banh. Phong nhiều lần đòi nợ nhưng Anh không trả. Từ đó Phong đến tận nơi làm việc của cha Anh kể lại việc Anh thiếu nợ và nhờ giải quyết giúp. Anh tức giận nên đi tìm Phong để “tính sổ”. Trước khi gặp Phong, Anh gọi điện thoại cho Lâm và Nguyễn Minh An cùng đi. Lâm đã lấy hai con dao bấm, một Lâm giữ, còn một đưa cho An.

 
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: HY

Đêm 5-2-2013, biết Phong đang chơi bi da tại phường Tân Phong, quận 7, Anh cùng hai đồng bọn đến tìm Phong. Phong bị Tuấn Anh và Lâm đánh bằng mũ bảo hiểm gây rách mí mắt phải và bị đâm ở đùi phải. Lúc này Quốc (bạn Phong) chạy đến can ngăn. Lập tức Quốc bị nhóm này tấn công đâm trúng ngực và lưng. Quốc được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trước khi đến bệnh viện. Còn Phong bị thương tích 9%. Sau khi gây án, Anh, Lâm và An bỏ chạy.

Được biết bị cáo Anh từng là điều tra viên quận 8, bị tước quân tịch và bị khởi tố về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng nhưng sau đó được tuyên miễn hình phạt. Anh đã là cộng tác viên cho một tờ báo và thời điểm bị bắt đang làm phóng viên một tờ báo tại TP.HCM.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm