Trà Vinh chấn chỉnh việc tiêm vaccine sau vụ tiêm sai đối tượng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 15-9, trao đổi với PV PLO, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn cho biết đã chỉ đạo các lực lượng rà soát lại công tác triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Liên quan đến vụ Giám đốc Trung tâm Y tế TP Trà Vinh tổ chức tiêm vaccine sai đối tượng, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết tạm thời chưa phát hiện dấu hiệu tiêu cực.

Trước đó, TP Trà Vinh tổ chức tiêm vaccine đợt 4 cho các đối tượng theo quy định. Ông Lê Hoàng Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Trà Vinh đã tổ chức tiêm vaccine cho các đối tượng thuộc một doanh nghiệp không có trong danh sách tiêm theo lịch hiện hành.

“Doanh nghiệp này đã có trong danh sách sẽ tiêm tuy nhiên chưa tới thời gian tiêm. Ông Dũng đã tổ chức tiêm cho doanh nghiệp không theo thứ tự ưu tiên, như vậy là đã có sai phạm, chủ quan.

Khi rà soát và phát hiện vụ việc, tỉnh đã chỉ đạo xử lý nghiêm người vi phạm và chỉ đạo chấn chỉnh chung. Quan điểm của tỉnh là xử lý nghiêm, sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó, đảm bảo khách quan, công bằng tạo hiệu quả cao trong công tác tiêm vaccine”- Chủ tịch Trà Vinh nhấn mạnh.

Với sai phạm trên, Giám đốc Sở Y tế Trà Vinh đã ký quyết định kỷ luật cách chức Giám đốc Trung tâm Y tế TP Trà Vinh đối với ông Lê Hoàng Dũng.

Về mặt Đảng, Thành ủy Trà Vinh cũng kỷ luật cách chức vụ Bí thư chi bộ Y tế - Dân số Trung tâm y tế TP Trà Vinh nhiệm kỳ 2020 – 2025 đối với ông Dũng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm