Truy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH cho 38 mẹ ở TP.HCM

Sáng 6-6 tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Củ Chi, Thành Ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ VNAH cho 38 mẹ đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ Quốc.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang trao danh hiệu cho gia đình các mẹ. Ảnh: LÊ THOA

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Tất Thành Cang, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cùng nhiều lãnh đạo TP đã đến dự và trao tặng danh hiệu cao quý cho đại diện gia đình các mẹ.

Buổi lễ cũng đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng bào, đồng chí, chiến sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ Quốc.

Phát biểu tại lễ,  ông Tất Thành Cang thay mặt lãnh đạo TP nhiệt liệt chúc mừng và trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến gia đình các mẹ VNAH được truy tặng danh hiệu. “Chúng ta đời đời ghi nhớ, tri ân công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của các anh hùng liệt sĩ, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có người thân đã cống hiến máu xương, cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc” – ông nói.

Ông Tất Thành Cang hỏi thăm gia đình các mẹ VNAH. Ảnh: LÊ THOA

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP khẳng định việc phong tặng và truy tặng danh hiệu Nhà nước cho các Mẹ thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ Quốc đối với công lao to lớn và sự hy sinh cao cả của các Mẹ.

“Khi đất nước còn giặc ngoại xâm, mẹ đã không ngại gian nguy đào hầm nuôi giấu cán bộ. Biết bao chuyến đò đưa chiến sĩ qua sông, biết bao người mẹ đã bị giặc bắt, giam cầm, tra tấn dã man nhưng vẫn chịu đựng, vững chí đối mặt với quân thù; biết bao người mẹ tiễn chồng, con ra trận và mãi mãi ra đi...”- Ông Tất Thành Cang xúc động nói.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trao danh hiệu cho gia đình các mẹ. Ảnh: LÊ THOA

Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP.HCM, ông Tất Thành Cang cũng bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, kính chúc thân nhân các mẹ luôn mạnh khỏe, giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, làm gương sáng cho thế hệ trẻ.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Lộc - con của Mẹ Nguyễn Thị An bày tỏ vinh dự khi được Đảng và Nhà nước truy tặng danh hiệu này. “Trong giây phút thiêng liêng này, tôi tin chắc rằng các mẹ ở chín suối sẽ rất mãn nguyện, ấm lòng”. Ông Lộc cũng gửi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền đã chăm lo cho các mẹ và hứa sẽ luôn phát huy truyền thống gia đình cách mạng, chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tích cực đóng góp cho TP ngày càng giàu đẹp.

Được biết, đến nay, TP.HCM vinh dự có 5.184 mẹ VNAH. Các Mẹ được truy tặng lần này thuộc các quận 3, 6, 7, 12, Bình Tân, Tân Phú,  huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm