Từ livestream 'Dân hỏi –TP trả lời' có hơn 3.000 đề nghị hỗ trợ an sinh

Ngày 26-8, thông tin từ Trung tâm báo chí TP.HCM, TP Thủ Đức và các quận, huyện đã trao nhiều túi an sinh xã hội cho những trường hợp khó khăn thông qua sàng lọc các bình luận trên chương trình livestream "Dân hỏi – Thành phố trả lời".

Trong hôm nay các địa phương sẽ tiếp tục xác minh để trao quà đến dân.

trao-tui-an-sinh-nho-livestream

Quận Tân Phú trao túi an sinh cho sinh viên Hoài Thương sau khi em bình luận trên livestream. Ảnh: TTBC

Trong số phát sóng trực tiếp thứ hai của chương trình "Dân hỏi – Thành phố trả lời" vào lúc 20 giờ ngày 25-8 trên fanpage của Trung tâm Báo chí TP.HCM với chủ đề 'an sinh xã hộị' đã thu hút gần 600.000 lượt xem. Nhiều vấn đề thắc mắc và yêu cầu của người dân gửi về trong số phát sóng đầu tiên của chương trình đã được giải đáp.

Giám đốc Sở TT&TT TP Lâm Đình Thắng cho biết, số đầu tiên phát sóng chương trình 'Dân hỏi – Thành phố trả lời' đã nhận được hơn 3000 bình luận đề nghị hỗ trợ túi an sinh xã hội.

Tuy nhiên sau khi lọc thông tin thì chỉ có hơn 180 bình luận có thông tin đầy đủ (địa chỉ, số điện thoại liên lạc). Sở TT&TT đã chuyển thông tin của 180 tài khoản này tới Trung tâm An sinh xã hội và các quận, huyện, TP Thủ Đức để xác minh từng trường hợp cụ thể và chuẩn bị túi quà để hỗ trợ kịp thời cho người dân.

trao-tui-an-sinh-nho-livestream

Chương trình livestream được phát sóng 20 giờ hàng ngày. Ảnh: TTBC

Ngay trong ngày 25-8, chính quyền địa phương đã tiến hành xác minh và trao gói quà kịp thời tới một số trường hợp khó khăn theo danh sách mà Sở TT&TT cung cấp.

Cụ thể, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Bình Thạnh đã chuyển túi an sinh tới địa chỉ của chủ tài khoản Thiết Tống tại phường 28; chuyển túi an sinh hỗ trợ dãy nhà trọ theo yêu cầu của chủ tài khoản Trần Thị Hồng Phúc tại phường 13. Tại TP Thủ Đức đã hỗ trợ 5 trường hợp và đang xác minh 2 trường hợp còn lại.

Ngoài ra, rất nhiều các trường hợp khác từ các quận, huyện đã được xác minh.

Ông Lâm Đình Thắng cũng khuyến khích các tổ chức thiện nguyện phối hợp với Uỷ ban MTTQ, Trung tâm An sinh xã hội... cùng hỗ trợ nhân lực, vật lực để tham gia vào công tác hỗ trợ, trao quà cho người dân.

Chương trình 'Dân hỏi – Thành phố trả lời' do TT&TT TP.HCM phối hợp với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) được phát sóng định kỳ vào 20 giờ hàng ngày trên fanpage của Trung tâm Báo chí TP.HCM và dẫn truyền qua các kênh fanpage Thành đoàn TP.HCM, Hội Liên hiệp Thanh niên, fanpage Nghệ sĩ Quyền Linh…

Fanpage của Báo Pháp Luật TP.HCM cũng tiếp phát chương trình này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy