Người dân TP.HCM có thể tìm giường oxy và máy thở ở đâu?

Sở TT&TT TP.HCM vừa cho biết các cơ quan chức năng TP đã xây dựng app Oxy 247 trên điện thoại di động để giúp tìm bệnh viện (BV) còn giường oxy và máy thở để cấp cứu bệnh nhân COVID-19.

app-oxy-247

Sở TT&TT hướng dẫn tra cứu các bệnh viện còn giường oxy trống. Ảnh: L.THOA

Theo Sở TT&TT, app Oxy 247 là ứng dụng trên điện thoại di động được thiết kế đơn giản và tiện lợi để hỗ trợ cho các bệnh nhân COVID-19, cơ quan y tế có thể nhanh chóng tìm ra các BV còn giường oxy và máy thở để kịp thời liên hệ, phục vụ các tình huống khẩn cấp cần cấp cứu bệnh nhân.

Đồng thời, app Oxy 247 còn hỗ trợ thông tin giúp các cơ quan phòng chống dịch điều phối các nguồn oxy hiệu quả.

Sở TT&TT cho biết app Oxy 247 được xây dựng theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP và phối hợp giữa Sở TT&TT, Sở Y tế, Sở Xây dựng TP.

Dữ liệu của ứng dụng này được kết nối trực tuyến từ hệ thống quản lý của Sở Y tế và sẽ được tiếp tục bổ sung và cập nhật. Người dân có thể truy cập vào trang https://oxy.tphcm.gov.vn để cài đặt và được hướng dẫn sử dụng.

Sở TT&TT nhìn nhận app Oxy 247 sẽ là địa chỉ hữu ích giúp cung cấp thông tin và các dịch vụ hỗ trợ phòng chống dịch hiệu quả cho người dân TP. Bởi lúc này, oxy và máy thở được xem là liều thuốc hữu hiệu nhất cho bệnh nhân COVID-9 nhằm giảm tối đa tỉ lệ tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm