Việt Nam, Myanmar ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế

Hai nhà lãnh đạo nhất trí tiếp tục đẩy mạnh các lĩnh vực hợp tác có tác động tích cực đối với việc thắt chặt tình hữu nghị và giao lưu nhân dân như văn hóa, thể thao, du lịch, lao động và giáo dục - đào tạo.

Về các vấn đề khu vực và quốc tế, hai nhà lãnh đạo ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế, khu vực. Tổng thống U Win Myint chúc mừng Việt Nam đã trúng cử ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021 với số phiếu gần như tuyệt đối.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Tổng thống U Win Myint. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Hai nhà lãnh đạo cũng cho rằng Việt Nam và Myanmar cùng các nước ASEAN cần tiếp tục ủng hộ lập trường chung của ASEAN về vấn đề biển Đông, giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, góp phần duy trì hòa bình, ổn định trên biển Đông.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội đàm với Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi. Trao đổi về hợp tác an ninh - quốc phòng, hai bên nhất trí mở rộng hợp tác về hải quân, quân y, công nghiệp quốc phòng, hậu cần, cứu hộ - cứu nạn, quản lý biên giới; chống các loại tội phạm xuyên biên giới, khủng bố, di cư trái phép, rửa tiền...

Hai bên khẳng định không cho phép các cá nhân, tổ chức sử dụng lãnh thổ nước này thực hiện các hoạt động chống phá nước kia; thúc đẩy đàm phán, ký kết các thỏa thuận về dẫn độ, chuyển giao người bị kết án phạt tù, bảo vệ thông tin mật, pháp luật và tư pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm