Vụ đâm chìm tàu khiến ngư dân mất tích: Nạn nhân đề nghị khởi tố vụ án

Theo ông Tương, lúc ông cùng ông Chính và một người nữa trên tàu bị rơi xuống biển (sau khi bị tàu kia đâm chìm) thì người trên con tàu đó có biết nhưng họ không ném phao xuống cứu mà cố tình bỏ đi luôn. “Đó là hành vi vi phạm pháp luật và chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng tìm và xử lý con tàu gây tai nạn này” - ông Tương khẳng định.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, trước đó tàu NA-90682TS đang neo đậu tại vùng biển cách đảo Mắt (Nghệ An) tám hải lý để đánh cá thì bị một con tàu lớn lao tới đâm chìm. Một trong ba người trên tàu NA-90682TS bị rơi xuống biển đã bị mất tích.

Chiều 12-6, Ban chỉ huy Phòng, chống lụt bão-tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định đã đề nghị các đơn vị tìm kiếm cứu nạn điều tàu ra ứng cứu 11 ngư dân trên tàu cá BĐ-91377TS của ông Trương Hoài Khánh (ngụ phường Đống Đa, TP Quy Nhơn, Bình Định) đang bị nạn trên biển.

Sáng cùng ngày, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Định nhận thông tin tàu cá này bị hỏng máy gần một tuần nay nhưng không khắc phục được. Hiện tàu đang trôi tự do trên vùng biển cách TP Vũng Tàu hơn 130 hải lý.

ĐẮC LAM - T.LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm