Vụ tàn sát rừng phòng hộ Sông Lũy: Kiểm lâm Lâm Đồng, Bình Thuận vào cuộc

Cùng ngày, ông Lục Minh Hiếu, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Thuận, cho biết: Cơ quan đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm Bắc Bình tham mưu cho UBND huyện tổ chức lực lượng đủ mạnh, phối hợp với Đội Kiểm lâm cơ động tỉnh rà soát và áp dụng các biện pháp ngăn chặn đối với lâm tặc. Kiểm lâm và Ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Lũy phối hợp phân loại các hồ sơ vi phạm của lâm tặc để thông báo cho các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng.

Ông Hiếu cũng cho biết ngày 16-12, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng cũng đã đồng ý huy động và tăng cường lực lượng cho Trạm Kiểm soát liên huyện Bắc Bình (Bình Thuận) - Đức Trọng (Lâm Đồng).

Về việc Ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Lũy cho thợ rừng hủy hoại gần 70 hộp gỗ xẻ tại tiểu khu 73A mà lâm tặc chưa kịp vận chuyển, ông Hiếu cho biết tang vật phá rừng là gỗ tại hiện trường phải được xử lý theo đúng quy định. Tuy nhiên, cũng phải cân nhắc việc xử lý này bởi hiện trường vụ phá rừng là khu vực quá hiểm trở, khó có phương tiện đưa tang vật về.

Về con đường lâm tặc khai phá từ đỉnh Sa Mai xuống khu vực sông Dú kéo dài khoảng 5 km, Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Bình cho biết: Đây là con đường cũ, lâm tặc chỉ chặt cây, lăn đá mở một nhánh đường xuống hiện trường vụ phá rừng chỉ vài trăm mét để vận chuyển gỗ.

Hiện Bình Thuận đang yêu cầu làm rõ vì sao vụ phá rừng phòng hộ đầu nguồn Ban Quản lý rừng phòng hộ đã phát hiện từ giữa tháng 11-2014 nhưng đến khi báo phản ánh, cơ quan chức năng tỉnh mới hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm