Xin tiền mẹ không được, quý tử đầu độc gia đình

Theo cáo trạng, năm 2011, Hợp bị kết án 12 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Sau khi chấp hành xong hình phạt, Hợp về nhà sống chung với cha mẹ nhưng không chịu chí thú làm ăn mà thường chơi bời, nhậu nhẹt và quậy phá.

Chiều tối 26-1, Hợp đi nhậu về nhà, thấy mẹ đang nấu cơm ở dưới bếp nên xin tiền với lý do “đi khám bệnh” nhưng mẹ không cho. Sợ Hợp quậy phá nên nói xong, bà bỏ ra ngoài ruộng kêu chồng về. Thấy vậy, Hợp đi vào nhà bếp lấy chai thuốc trừ sâu mang ra phía nhà sau đổ hết vào chỗ trữ nước uống của gia đình với ý định đầu độc cả nhà.

Đổ thuốc xong, Hợp tìm gặp chị mình bảo: “Em đổ thuốc vào mấy chỗ đựng nước hết rồi. Chị đừng có ăn uống gì bên đây, chị chết bỏ lại hai đứa con. Chị mà nói lại cho cha mẹ nghe là em quậy chị đừng có trách”. Nghe vậy, người chị vội vàng thông báo cho mọi người trong gia đình rồi báo với công an địa phương

Với hành vi cố tình bỏ thuốc trừ sâu vào lu nước uống nhằm giết hại những người trong gia đình, trong số đó có cha mẹ ruột nên Hợp bị truy tố về tội giết người với hai tình tiết định khung hình phạt tăng nặng là “giết cha mẹ của mình” và “bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người” (có khung hình phạt cao nhất lên đến tử hình…).

NAM PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm