Thương hiệu quốc dân chinh phục kênh bán TMĐT, tăng trưởng vượt 300%

(PLO)- Nâng cấp sản phẩm hợp xu hướng và mở rộng kênh bán trực tuyến trên các sàn TMĐT được hai thương hiệu quốc dân này chú trọng đầu tư sau nửa thế kỷ đồng hành cùng người dùng Việt. Một trong số đó đạt mức tăng trưởng kỷ lục 350% sau khi lên sàn.

Mở rộng kênh bán trên sàn TMĐT không phải là câu chuyện mới với nhiều thương hiệu, nhưng là hướng đi được hai thương hiệu có tuổi đời gần nửa thế kỷ như Vinamilk và Thiên Long đầu tư mạnh trong nhiều năm qua. Một mặt để thích ứng với thị hiếu biến động của tệp người dùng ngày càng trẻ hóa, mặt khác để giải bài toán gia tăng doanh số hiệu quả.

Doanh số theo năm của Vinamilk trên TMĐT tăng mạnh gấp 6 lần

Thành lập từ năm 1976, Vinamilk đến nay vẫn đứng vững và phát triển mạnh mẽ sau gần nửa thế kỷ có mặt trên thị trường. Theo thời gian, thị trường xuất hiện ngày càng nhiều đối thủ và nhu cầu mua sắm của người dùng chuyển hướng sang online, thương hiệu 48 năm tuổi chủ động tìm kiếm kênh bán trực tuyến có thể tiếp cận người dùng nhanh nhất.

Câu trả lời là TMĐT. Đây là một trong những kênh chiến lược để cung cấp cho khách hàng đa dạng kênh mua sắm, giúp Vinamilk thuận tiện nghiên cứu hành vi và thị hiếu đại chúng để đáp ứng kịp thời”, đại diện thương hiệu cho biết.

Gian hàng chính hãng Vinamilk trên Shopee Mall duy trì chương trình ưu đãi hàng tháng.

Tại siêu hội mua sắm độc thân 11-11 vừa qua, lượng đơn Vinamilk bán qua Shopee tăng gấp 18 lần so với ngày thường. Cùng ngày, các phiên livestream của thương hiệu trên Shopee Live đạt đến 140.000 mắt xem, giúp doanh thu tăng gấp 10 ngày thường. Kết quả này cũng giúp Vinamilk lọt top 5 thương hiệu nổi bật nhất tại sự kiện 11-11 của Shopee, đồng thời là một trong hai thương hiệu Việt góp mặt trong bảng xếp hạng, cùng với Cocoon.

Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu nổi bật tại sự kiện 11-11 của Shopee nhờ doanh thu tăng trưởng ấn tượng.

Nhìn tổng quan, hiệu quả kinh doanh của Vinamilk trên Shopee năm 2024 so với 2023 tăng trưởng vượt bậc, gấp 6 lần doanh số và gấp 7 lần về số lượng đơn hàng. Các sản phẩm dành cho mẹ, bé và Gen Z cũng đang tăng trưởng mạnh mẽ, đúng với định hướng của Vinamilk và khớp với tập khách hàng trẻ chủ lực trên Shopee. Theo đại diện Vinamilk, các tính năng mới về video và livestream của sàn cam phục vụ rất tốt cho việc truyền tải câu chuyện thương hiệu và sản phẩm đến người tiêu dùng.

Thiên Long bán 10.000 đơn hàng trong một ngày, tăng trưởng hơn 350%

Thương hiệu hơn 40 năm tuổi gia nhập TMĐT từ năm 2018. Thời điểm đó, sự phát triển vũ bão của thị trường trực tuyến, đặc biệt sau Covid-19 đã tạo nên thói quen tiêu dùng mới.

Chín tháng đầu năm 2024, các gian hàng chính hãng của Thiên Long trên nhiều sàn TMĐT đều đạt doanh số vượt 200% so với cùng kỳ năm trước. Thương hiệu cũng đứng đầu bảng xếp hạng bán chạy của ngành Sách và Văn phòng phẩm trên Shopee dịp 11-11 vừa qua. Riêng ngày 11-11, đơn vị bán ra 10.000 đơn hàng, tăng trưởng hơn 350% so với ngày thường.

Các sản phẩm Thiên Long bán chạy nhất trong dịp 11-11 bao gồm giấy, bút bi, bút gel, máy tính học sinh.

Kết quả này đến từ các chương trình giảm giá hấp dẫn và livestream hiệu quả. Thương hiệu thường xuyên tham gia các gói ưu đãi Shopee Live, Freeship Xtra và nhận về nhiều quyền lợi hiển thị cũng như voucher. “Đây là hai gói hỗ trợ rất phù hợp với nhu cầu mua sắm của khách hàng Thiên Long và đóng góp lớn vào việc hoàn thành mục tiêu doanh số”, đại diện Thiên Long cho biết.

Hiện tại, thương hiệu đang đẩy mạnh các sản phẩm phục vụ cho mùa tri ân 20.11. Xa hơn, Thiên Long có kế hoạch đầu tư mạnh cho hệ thống sản xuất video và livestream nhằm tăng độ phủ của thương hiệu trên Shopee Live & Shopee Video, song song là chiến lược phát triển các dòng sản phẩm và combo “Made in Vietnam” phù hợp với nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Theo thống kê nội bộ của Shopee sau sự kiện 11-11 vừa qua, các nhà bán hàng trong nước ghi nhận lượng đơn hàng trong ngày 11-11 tăng gấp 10 lần so với trung bình ngày thường, chứng minh lợi thế “đòn bẩy” của TMĐT trong tiến trình tăng trưởng của doanh nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới