Như vậy sau 8 năm hoạt động và có hơn 70+ triệu người dùng, Zalo Shop cho biết sẽ chính thức ngừng hoạt động trong tháng 12 tới đây.
Zalo Shop là tính năng bán hàng trực tuyến, hoạt động tương tự như các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam... do nền tảng Zalo cung cấp.
Trong thông báo này, Zalo Shop cũng thông tin sẽ hoàn tiền theo quy định đối với các khách hàng đóng phí. Và những khách hàng đã đăng ký trước thời điểm 1-12, sẽ có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ đến hết ngày 30-11-2024.
Tuy không còn Zalo Shop nhưng theo nền tảng này, các doanh nghiệp vẫn có thể thông qua Zalo Mini App để giới thiệu các dịch vụ, chương trình khuyến mãi, tiếp cận khách hàng của mình.
Trong cộng đồng các nhà bán hàng trực tuyến, thông tin Zalo Shop sẽ ngừng hoạt động được cho là không ảnh hưởng quá nhiều tới hoạt động kinh doanh online.
Tại một nhóm chia sẻ kinh doanh online trên Facebook, các nhà bán trực tuyến cho rằng Zalo Shop quá khó sử dụng, nhất là vấn đề đăng ký kinh doanh, chi phí quảng cáo...
Chính vì thế, các nhà bán hàng vẫn coi Zalo là kênh chăm sóc khách hàng khá hiệu quả và dễ sử dụng, thay vì bán hàng.