TP.HCM mở rộng gấp đôi đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(PLO)- TP.HCM sẽ đầu tư hơn 900 tỉ đồng để mở rộng 3,2 km đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, tăng quy mô từ 4 lên 8 làn xe. 

Đây là một trong những quyết nghị trong lĩnh vực giao thông, đô thị được HĐND TP.HCM khóa X thông qua tại kỳ họp chuyên đề sáng 27-9.

HĐND TP quyết nghị mở rộng đoạn tuyến từ nút giao An Phú - Vành đai 2 với tổng chiều dài 3,2 km quy mô hoàn chỉnh 8 làn xe. Trong đó, phần đường có chiều dài 2.192,8 m, chiều rộng 36 m, mở rộng mỗi bên 4,75 m.

Mở rộng hai cầu Mương Kênh và cầu vượt đường Đỗ Xuân Hợp mỗi bên 5,25 m, chiều dài 929 m, chiều rộng 37 m…

HĐND TP quyết nghị mở rộng đoạn tuyến từ nút giao thông An Phú - Vành đai 2 với tổng chiều dài 3,2 km với quy mô hoàn chỉnh 8 làn xe. Ảnh: THUẬN VĂN

Trước đó, UBND TP.HCM có tờ trình về quyết định chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2).

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư, với tổng vốn thực hiện hơn 900 tỉ đồng từ ngân sách TP. Thời gian thực hiện từ 2024 - 2027.

Đoạn đường nối từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2 là một phần của đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, giữ vai trò tuyến kết nối chính của cao tốc Bắc - Nam với TP.HCM.

Đoạn này cũng nối trực tiếp vào nút giao An Phú - nơi có tình hình giao thông phức tạp bậc nhất thành phố nên đang thường xuyên quá tải. Giai đoạn 1 của dự án đầu tư với quy mô 4 làn xe, được đưa vào khai thác từ năm 2016 đến nay.

Đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: ĐÀO TRANG

Chính quyền TP.HCM đánh giá việc đầu tư mở rộng dự án, tăng quy mô từ 4 lên 8 làn xe nhằm mục tiêu sẽ hình thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh trong khu vực vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần phát triển kinh tế - xã hội; phát huy hiệu quả dự án kết nối khu vực Đông Nam Bộ; hoàn thiện, kết nối cảng hàng không quốc tế Long Thành và các tuyến cao tốc, quốc lộ giải tỏa ách tắc trong khu vực.

Đồng thời, từng bước hoàn chỉnh và hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM, góp phần phát triển kinh tế - xã hội khu vực TP Thủ Đức nói riêng và TP.HCM nói chung.

Theo đó, HĐND TP giao UBND TP ưu tiên bố trí đủ vốn ngân sách TP để triển khai thực hiện đúng theo tiến độ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới