Trung ương đồng ý chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao 350 km/h Bắc – Nam

(PLO)- Dự án đường sắt tốc độ cao 350 km/h Bắc – Nam dự kiến trình Quốc hội xem xét, quyết định thông qua chủ trương đầu tư tại kỳ họp thứ 8, khai mạc tháng 10 tới.

Thông báo phát đi từ Văn phòng Trung ương Đảng cho hay thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18 đến ngày 20-9.

Trung ương đã cho ý kiến về chủ trương đầu tư toàn tuyến Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam. Ảnh: NHẬT BẮC

Một trong những nội dung đáng chú ý, Trung ương đã cho ý kiến về chủ trương đầu tư toàn tuyến Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam. Theo đó, Trung ương nhấn mạnh sự cần thiết của việc sớm đầu tư Dự án để hiện thực hóa các chủ trương, định hướng của Đảng, Nghị quyết, Kết luận của Bộ Chính trị và triển khai các quy hoạch; tăng cường kết nối vùng, miền, các cực tăng trưởng, tạo động lực lan tỏa, mở ra không gian phát triển kinh tế mới.

Dự án cũng nhằm bảo đảm nhu cầu vận tải trên hành lang Bắc - Nam, là hành lang vận tải lớn nhất cả nước, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng, an ninh.

“Ban Chấp hành Trung ương thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến Dự án đường sắt tốc độ cao (350 km/h) trên trục Bắc – Nam” - thông báo nêu.

Theo đó, Trung ương giao Ban Cán sự Đảng Chính phủ và Đảng Đoàn Quốc hội chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV xem xét, quyết định thông qua chủ trương, một số cơ chế, chính sách đặc thù để huy động nguồn lực, thủ tục đầu tư Dự án.

Trung ương đồng ý chủ trương thành lập TP Huế

Cũng tại hội nghị, Ban Chấp hành Trung ương đã đồng ý chủ trương thành lập TP Huế trực thuộc Trung ương. Theo đó, Trung ương giao Ban Cán sự Đảng Chính phủ phối hợp với Đảng Đoàn Quốc hội chỉ đạo các cơ quan có liên quan và địa phương hoàn thiện Đề án trình Quốc hội khóa XV xem xét, quyết định tại Kỳ họp thứ 8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới