

(PLO)- Góp ý vào dự án Luật Đường sắt (sửa đổi), đại diện Công an TP cho rằng cần có chính sách bồi thường cho hành khách đi tàu trong trường hợp tàu chậm, hủy chuyến.
(PLO)- Thủ tướng cho biết Việt Nam rất khuyến khích, luôn chào đón phía Pháp thúc đẩy các doanh nghiệp Pháp tăng cường hợp tác, đầu tư tại Việt Nam trong lĩnh vực giao thông vận tải.
(PLO)- Giai đoạn 1 sẽ làm đường 6 làn xe kết nối đường sắt tốc độ cao đến trung tâm TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị tập đoàn Hòa Phát nghiên cứu sản xuất ray thép phục vụ đường sắt cao tốc Bắc - Nam, các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và các tuyến đường sắt đô thị.
(PLO)- Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho hay Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu ngay kỳ họp bất thường thứ 9, phải có nghị quyết tháo gỡ khó khăn cho khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
(PLO)- Các chuyên gia cho rằng, việc nghiên cứu phương án kết nối sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) với sân bay Long Thành (tỉnh Đồng Nai) là cấp thiết, nhưng cần nghiên cứu nhiều loại hình như đường sắt có đoạn đi ngầm hay tuyến tàu điện ngầm...
(PLO)- Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được đầu tư theo hình thức đầu tư công, với tổng mức đầu tư hơn 1,7 triệu tỉ đồng, phấn đấu cơ bản hoàn thành dự án năm 2035.
(PLO)- Dự án đường sắt tốc độ cao qua Bình Thuận dài 156,14km, có hai nhà ga, một ga tiềm năng và bốn trạm bảo dưỡng.
(PLO)- Tuyến đường có chiều dài 11,2km kết nối cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết với trung tâm TP Phan Thiết có tổng mức đầu tư hơn 4.200 tỉ đồng.
(PLO)- Theo quy hoạch, ga đầu mối Thủ Thiêm sẽ là đầu mối giao thông, trung chuyển, thu gom và phân tán khách đến/đi từ đường sắt sang các phương tiện giao thông công cộng khác.
(PLO)- TP.HCM đề nghị Bộ GTVT dự trù quỹ đất quy hoạch tiềm năng nếu tiếp tục triển khai tuyến đường sắt vượt qua sông Sài Gòn, kết nối về ga đầu mối và depot Tân Kiên.
(PLO)- Bộ GTVT đề xuất thời gian xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ diễn ra trong 8 năm nhưng cần có 19 cơ chế chính sách đặc thù, đặc biệt.
(PLO)- Chính phủ vừa có tờ trình gửi Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
(PLO)- Đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là một chủ trương lớn, được chuẩn bị hơn 10 năm qua. Dự án được kỳ vọng là bước tiến quan trọng trong việc hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, tạo đột phá trong phát triển kinh tế.
(PLO)- Đây là cuộc hội kiến đầu tiên của Thủ tướng hai nước kể từ khi ông Ishiba nhậm chức Thủ tướng Nhật Bản.
(PLO)- Một trong những lý do cần điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia là do đẩy mạnh triển khai các dự án quan trọng quốc gia thuộc lĩnh vực giao thông, trong đó có dự án đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam.
(PLO)- Chủ tịch Quốc hội nhìn nhận người dân sẽ thấy xa lạ với một báo cáo nếu báo cáo đó không phản ánh được tiếng nói của họ, không thấy được đời sống của họ.
(PLO)- Đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam là một chủ trương lớn, được chuẩn bị hơn 10 năm qua. Vẫn đảm bảo được mục tiêu, các điểm đến, ga đón khách, nhưng giảm được chiều dài bao nhiêu sẽ tiết kiệm bấy nhiêu nguồn lực quốc gia.
(PLO)- Với tốc độ 350km/h, thân thiện với môi trường, các chuyên gia cho rằng lợi ích mà đường sắt tốc độ cao trục Bắc – Nam đem lại rất lớn, là bước tiến quan trọng trong việc hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, tạo đột phá trong phát triển kinh tế.
(PLO)- Bộ GTVT khẳng định đối tác làm đường sắt tốc độ cao không phải dựa trên tiêu chí giá thành mà ở góc độ chuyển giao công nghệ.