Biên đạo múa Hữu Trị đột ngột qua đời vì ngã từ lầu 13

Theo người nhà, nhiều ngày qua, biên đạo múa Hữu Trị đã khóa máy điện thoại, thấy không liên lạc được nên anh trai của ông đã tìm đến căn hộ ở chung cư Ngô Tất Tố - Bình Thạnh, TP HCM, nơi biên đạo múa Hữu Trị ở một mình và được bảo vệ cho biết có một người lúc 1 giờ sáng đã ngã từ lầu 13 xuống và cơ quan công an đã đưa về trụ sở để điều tra.

Người nhà đã đến nhận diện. "Chú Trị của tôi có vết xăm trên cổ và đầu cạo trọc nên dễ nhận biết"- cháu của biên đạo múa Hữu Trị cho biết, theo NLDO.

Biên đạo múa Hữu Trị và cố ca sĩ Minh Thuận.

Thi thể của biên đạo múa Hữu Trị đã được đưa về chùa Vĩnh Nghiêm để chuẩn bị tẩm liệm, gia đình cho biết sẽ hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa.

Sau khi nghe tin biên đạo múa Hữu Trị qua đời, nhiều bạn bè, nghệ sĩ đã không giấu được sự đau buồn: "Chào tạm biệt người anh ... gần đầy ba năm ra đi của người bạn anh... giờ tới anh ra đi. Những người cũ bắt đầu rút dần quân số... tạm biệt nhau", nữ ca sĩ Phương Thanh chia sẻ.

Nữ ca sĩ Phi Nhung, nam ca sĩ Lê Tuấn cũng phải thảng thốt vì Hữu Trị là một người đầy đam mê, sống trọn tình với nghiệp múa. Ca sĩ Lê Tuấn xúc động nói: "Hữu Trị là một người đầy đam mê, sống trọn tình với nghiệp múa. Sự ra đi đột ngột của anh đã làm cho chúng tôi đau lòng".

Nghệ sĩ Hữu Trị sinh năm 1964, là một trong những biên đạo múa hàng đầu tại Việt Nam, anh dàn dựng các tiết mục múa dân tộc, dân gian, đã dàn dựng hàng trăm bài múa tạo được ấn tượng đẹp đối với khán giả trong và ngoài nước. Thế mạnh của Hữu Trị là biên đạo các tiết mục múa dân tộc, dân gian.

Khi định cư ở Canada, ông đã được mời sang Mỹ làm biên đạo cho nhiều chương trình nghệ thuật cộng đồng người Việt ở hải ngoại.

“Khi về Việt Nam, anh tiếp tục gắn bó với nhiều cuộc thi múa và đem sự trải nghiệm của mình về cuộc sống, về những thăng trầm của nghiệp múa để truyền cho các bạn trẻ. Thật đau xót khi biết tin anh ra đi đột ngột. Một biên đạo múa tài năng, đầy tâm huyết. Vĩnh biệt anh Hữu Trị”, đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ trên Zing

Ông cũng là người gắn bó rất thân thiết với Đội nghệ thuật Nhà thiếu nhi TP.HCM, góp phần hướng dẫn, đào tạo những mầm non của nghệ thuật múa cho TP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm