Mê mẩn với vườn sen mini của cô giáo

Nói về cơ duyên đến với hoa sen, hoa súng, cô giáo Hoài Thương cho biết, đầu tháng 3-2020, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, k0phắp nơi phải thực hiện giãn cách xã hội, trường học tạm đóng cửa, là một giáo viên dạy tiếng Anh (Trường THPT Hà Huy Tập, Nha Trang) cô nghĩ đến việc trồng hoa sen để thỏa niềm vui ban đầu.
“Tôi lướt trên mạng học hỏi người trồng hoa và mua hạt sen về gieo giống. Sen lớn nhanh, xanh tốt nhưng gần 2 tháng vẫn không có hoa. Qua tìm hiểu mới biết hoa sen có nhiều giống, màu sắc, kích cỡ khác nhau và thường người ta trồng bằng củ chứ không phải gieo hạt. Thế là tôi lại tìm mua củ sen giống về trồng thử nghiệm. Hơn một tháng sau, 40 chậu sen trồng trên tầng thượng đồng loạt nở hoa rất đẹp”, cô giáo Hoài Thương chia sẻ!
Như tiếp thêm cho niềm mê say, liền sau đó cô giáo Thương đi tìm thuê khu đất rộng 2.000m2 (ở địa chỉ đã kể trên), ký hợp đồng thuê đất 5 năm. Người phụ nữ chỉ biết cầm bút đam mê học hành từ nhỏ, rồi học tới thạc sĩ…chưa một lần chân lấm bùn ấy, đã không quản nắng gió cùng với vài nhân công tạo mặt mặt bằng, xây dựng hồ sen trên cạn, lắp đặt hệ thống tưới nước tự động...Mua trên 2.000 chậu để trồng hoa đặt hàng từ tỉnh Hưng Yên chuyển vào, thuê chở 120 tấn bùn về phục vụ cho việc trồng sen, hoa súng.
Nhờ siêng năng, nhanh nhẹn, có ngày cô giáo Thương phải lao động tới 8 giờ tối mới nghỉ…Đến nay, vườn sen của cô giáo có khoảng 4.000 chậu sen, gồm khoảng 5 loài sen Việt như: Cung đình hồng, cung đình trắng, quan âm, tứ thời và khoảng trên 30 giống sen ngoại nhập như: Pink Lady, New Lanceolate, Super Lotus, Drops Blood và các loại sen mini với nhiều màu sắc khác nhau đều cho hoa tuyệt đẹp, khi nở lâu tàn. Cô nhận thấy có khoảng 35 giống hoa sen phù hợp với thời tiết Nha Trang, cho hoa thường xuyên...cùng với 15 loài hoa súng đủ màu sắc…
Cô giáo Thương vui mừng cho biết: giờ đây, từ Cao Bằng, Lạng Sơn cho đến tận mũi Cà Mau đều có người đặt hàng mua giống từ Vườn sen Nha Trang. Tôi sẵn sàng nói chuyện với khách để chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc sen, cách cho hoa nở đúng độ. Mỗi lần khách hàng chụp ảnh khoe mình bên sen nở, tôi cảm thấy vui như hoa nở trên gương mặt và trong lòng mình vậy.
Để thuận tiện cho khách, ngoài việc bán giống sen tại vườn, mới đây cô đã triển khai thêm dịch vụ trồng sen trọn gói tại nhà cho khách ở Nha Trang. Và như thế 3 nhân viên của vườn lại vất vả thêm. Nhưng vì chị muốn Nha Trang có thêm nhiều người chơi hoa sen, lan tỏa thêm tình yêu với sen...
Cô giáo Thương mong muốn là sưu tầm thêm được nhiều giống sen Việt, thuần hóa để trồng trong chậu cảnh. Bởi ngày nay quỹ đất của mỗi gia đình ngày càng thu hẹp, thay vào đó sẽ là những chậu sen mi ni trên ban công, góc sân nhỏ quanh nhà...Qua đó, càng tô thêm nét đẹp truyền thống của sen Việt trong ngôi nhà Việt.
Dưới đây là hình ảnh về các loài hoa sen, hoa súng trong Vường sen Nha Trang của cô giáo Hoài Thương:

Mê mẩn với vườn sen mini của cô giáo ảnh 1

Mê mẩn với vườn sen mini của cô giáo ảnh 2

Mê mẩn với vườn sen mini của cô giáo ảnh 3

Mê mẩn với vườn sen mini của cô giáo ảnh 4

Mê mẩn với vườn sen mini của cô giáo ảnh 5

Mê mẩn với vườn sen mini của cô giáo ảnh 6
Sen và súng khoe sắc rực rỡ trong nắng hè. 

Mê mẩn với vườn sen mini của cô giáo ảnh 7
Vườn sen 2000m2 mà cô giáo Hoài Thương thuê để thỏa niềm đam mê. 

Mê mẩn với vườn sen mini của cô giáo ảnh 8
Thợ đang trong vườn chắm sóc sen, súng..

Mê mẩn với vườn sen mini của cô giáo ảnh 9
Khách tìm đế tận vườn mua sen. 

Mê mẩn với vườn sen mini của cô giáo ảnh 10
Cô giáo Hoài Thương bên vườn sen của mình 

Mê mẩn với vườn sen mini của cô giáo ảnh 11
Các bạn trẻ rất thích thú check in chụp hình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm