Sao ngoại phủ sóng phim ta

Không chỉ làm sang cho những bộ phim, sự chuyên nghiệp và đẳng cấp thế giới cũng giúp cho phim Việt tiệm cận hơn với nền điện ảnh thế giới. Nhưng đổi lại, để có được sự xuất hiện của họ trong những khuôn hình cũng không phải là điều đơn giản.

Từ phim điện ảnh cho tới phim truyền hình đều ghi nhận sự có mặt tương đối đều đặn của các ngôi sao đến từ các quốc gia khác. Đôi khi họ tham gia với tư cách một diễn viên độc lập, đến theo một lời mời, có khi họ là một trong những nhân tố trong các dự án phim dài hơi tầm cỡ giữa hai quốc gia với nhau.

Từ điện ảnh đến phim truyền hình

Nói về sao ngoại đóng phim Việt, gần đây không thể không nhắc đến sự xuất hiện của tay đấm quyền Anh nổi tiếng sẽ vào vai đối đầu với nhân vật do Trần Bảo Sơn đóng chính trong phim Girls 2 - Những cô gái và gangster.

Mike Tyson được mệnh danh là võ sĩ thép, từng giữ chức vô địch quyền Anh hạng nặng thế giới không có đối thủ. Ông cũng giữ kỷ lục là võ sĩ quyền Anh trẻ tuổi nhất giành chiến thắng ở hạng nặng tại nhiều giải đấu danh tiếng của Mỹ và thế giới.

Sau khi giải nghệ, cựu võ sĩ tham gia đóng nhiều bộ phim như The hangover, Scary Movie 5... Năm 2015, ông tham gia bộ phim Ip Man 3 (Diệp Vấn) với vai một ông chủ quyền Anh trong giới xã hội đen.

Ngoài Mike Tyson, bộ phim còn quy tụ nhiều ngôi sao Hong Kong, Đài Loan như Trương Quân Ninh, Trần Ý Hàm, Tiết Khải Kỳ... Những ngôi sao này cũng có mặt tại TP.HCM để thực hiện dự án phim này.

Mới đây nhất, Cô hầu gái - bộ phim đầu tay của đạo diễn trẻ Derek Nguyễn hợp tác cùng nhà sản xuất Timothy Linh Bùi cũng có sự xuất hiện của diễn viên người Pháp Jean Michel Richaud với vai nam chính, sánh đôi cùng Nhung Kate.

Ở địa hạt của phim truyền hình, các đạo diễn cũng tỏ ra rất nhanh nhảu cập nhật xu hướng mới này. Đình đám nhất chính là bộ phim truyền hình Tuổi thanh xuân, đây là dự án làm phim truyền hình đầu tiên giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Bộ phim được trình chiếu vào cuối năm 2014 đồng thời trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và Hàn Quốc.

Diễn viên Nhung Kate và diễn viên người Pháp Jean-Michel Richaud trong phim Cô hầu gái.

Ưu tiên mối quan hệ

Sự có mặt của các ngôi sao ngoại trong phim Việt rõ ràng không chỉ làm cho phim Việt sang hơn mà còn là cơ hội giao lưu, học hỏi từ đại diện của những nền điện ảnh lớn. Tuy nhiên, để có được một cái gật đầu của sao ngoại cũng không phải là điều đơn giản.

Theo lý giải của một số đạo diễn và nhà sản xuất, một trong những yếu tố khiến diễn viên các nước ngập ngừng khi diễn phim Việt ngoài sức ảnh hưởng của nền điện ảnh Việt Nam còn hạn chế thì yếu tố quan trọng không kém đó là không phải nhà sản xuất nào cũng đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe của họ.

“Có những diễn viên họ cần phải được đảm bảo cơ sở vật chất về điều kiện khám chữa bệnh tại phim trường, hay đối với những pha hành động nguy hiểm thì cần phải có diễn viên đóng thế…, những điều đó đối với điều kiện ở nước ta không phải lúc nào cũng đáp ứng được” - Khải Anh, đạo diễn của phim Tuổi thanh xuân, cho hay.

Cũng theo đạo diễn Khải Anh, một trong những rào cản lớn khi mời các diễn viên nước ngoài đóng phim đó chính là ngôn ngữ: “Khi diễn viên nước mình và diễn viên nước ngoài cùng thoại chung một thứ tiếng để về lồng tiếng thì đương nhiên tiếng của họ mình cũng không hiểu, mình cần phiên dịch rất nhiều, để chỉ đạo diễn xuất với diễn viên nước ngoài cũng phải qua thông dịch viên nhưng họ cũng không thoát được ý mà đạo diễn yêu cầu” - đạo diễn Khải Anh nói.

Chính vì những yêu cầu khắt khe và hạn chế của nền điện ảnh Việt mà việc mời được các diễn viên ngoại hiện nay vẫn dựa trên quan hệ là chính. Đạo diễn Dustin Nguyễn từng cho biết cơ duyên mời diễn viên Roger Yuan sang Việt Nam đóng phim là nhờ vào mối quan hệ tình bạn gần 30 năm khi anh sống ở Mỹ với diễn viên này.

Diễn viên Nhung Kate (phim Cô hầu gái), người vừa đóng cặp với một diễn viên nước ngoài, cũng chia sẻ các diễn viên ở Hollywood đều thuộc thành viên của Hiệp hội Làm phim ở Mỹ, vì thế tất cả nhà sản xuất ở trong nước Mỹ lẫn bên ngoài khi muốn làm việc với bất cứ diễn viên nào ở đây thì đều phải tuân thủ theo luật mà hiệp hội đó đề ra.

Chịu cái khó, có cái khôn

Nói về những cái được khi đóng phim với sao ngoại, diễn viên Nhung Kate tỏ ra khá hào hứng. Theo cô, tính chuyên nghiệp chính là một trong những điểm dễ nhận thấy ở các ngôi sao này. Đi cùng với đó là những nguyên tắc về thời gian rất khắt khe. Đây là những yếu tố giúp bản thân cô cũng như êkíp trưởng thành hơn.

Tuy nhiên, đổi lại diễn viên chính của Cô hầu gái cũng thừa nhận đóng cặp với diễn viên nước ngoài cũng tạo ra không ít áp lực. Để gỡ bỏ các rào cản khoảng cách đó, Nhung Kate và bạn diễn Jean-Michel Richaud quyết định làm quen ở ngoài đời thực ngay từ khi nam diễn viên người Pháp mới đặt chân tới TP.HCM. Thế nhưng khi thực hiện các cảnh nóng với ngôi sao này kết thúc cô đã bật khóc vì quá mệt do quá trình ghi hình quá vất vả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm