Về miền Tây thưởng thức hàng trăm loại bánh dân gian và món ăn đặc sản

Theo ông Nguyễn Khánh Tùng – Phó trưởng ban tổ chức “lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần IV- 2015, lễ hội bánh dân gian Nam Bộ là sự kiện văn hóa mang tính truyển thống, nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bánh dân gian đặc trưng được làm từ gạo, nếp, bột gạo, bột nếp, các loại rau củ quả… của Nam Bộ với du khách trong nước và quốc tế.

Lễ hội cũng là dịp các DN, cơ sở sản xuất các loại bánh dân gian củng cố, xây dựng và quảng bá thương hiệu, đồng thời gắn kết với hoạt động du lịch…Tại lễ hội có khu trưng bày các loại bánh dân gian Nam Bộ, sản phẩm đặc trưng và nguyên liệu làm bánh.

Tại lễ hội bánh dân gian Nam Bộ, khách tham quan được thưởng thức các loại bánh như bánh xèo, bánh lá mít, bánh ít, bánh lá dừa, bánh bèo mặn, bánh khọt, bánh đúc, bánh canh, bánh cuốn, bánh da lợn, bánh hỏi mặt võng… cùng các món ăn đặc sản Nam bộ.

Bên cạnh đó, khách tham quan tận mắt xem các nghệ nhân, thợ bánh trình diễn nghệ thuật làm bánh, được hướng dẫn làm bánh, thi làm bánh và ăn bánh dành cho người lớn và trẻ em. Ngoài ra, khách đến với lễ hội bánh dân gian còn được tham gia các trò chơi dân gian như múa sạp, đi cà kheo, bập bênh cũng như thưởng thức nghệ thuật đờn ca tài tử, biểu diễn võ cổ truyền..

Một số loại bánh, trò chơi dân gian, hoạt động tại lệ hội bánh dân gian Nam Bộ trước giờ khai mạc

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm