Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp trong ngày đầu hoạt động lại

 Video: Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp trong ngày đầu hoạt động lại

Sau gần 6 tháng đóng cửa vì COVID-19, Thảo Cầm Viên Sài Gòn chính thức đón khách trở lại từ 5-11. Dù chưa phải cuối tuần, nhưng nhiều gia đình đã cho các em nhỏ đến đây để tham quan, vui chơi.

Theo đó, người đã tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19 qua 14 ngày, hoặc là F0 có giấy xác nhận khỏi bệnh trong thời gian quy định có thể dẫn trẻ nhỏ đi Thảo Cầm Viên.

 Trước khi vào cổng, du khách sẽ được kiểm tra thân nhiệt và cần tuân thủ quy định 5K, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn.

"Nghe thông tin Thảo Cầm Viên hoạt động lại, người lớn trong nhà không dám cho các cháu nhỏ hay vì sợ chúng quá háo hức, đến sáng hôm nay khi được ba mẹ thông báo về chuyến đi chơi các con rất vui. Đã lâu rồi các con mới có dịp ra ngoài, hòa cùng không gian có cây xanh và được xem nhiều động vật." - Bà Nguyễn Thị Kim Hạnh (quận 4) chia sẻ.

Hơn 9h, Thảo Cầm Viên trở nên nhộn nhịp hơn hẳn, chủ yếu là những nhóm gia đình có trẻ em, phổ biến với các hoạt động check-in, dã ngoại, tìm hiểu về động, thực vật.

Gia đình anh Đỗ Quý Hồng (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết "Thảo Cầm Viên là một phần ký ức tuổi thơ của tôi. Giờ đây, cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới, tôi muốn con mình cũng có những trải nghiệm như thế. Đến đây, bé rất thích khi được tật mắt quan sát các loài động vật."

Thảo Cầm Viên Sài Gòn là công viên bảo tồn động thực vật nằm tại trung tâm TP.HCM. Nơi đây đang nuôi dưỡng hơn 1.300 động vật thuộc 125 loài, trong đó có nhiều loại quý hiếm như trĩ sao, vọoc chà vá, báo gấm, hươu vàng, vượn má vàng, báo lửa...

Tại đây, khách tham quan có thể tương tác trực tiếp với một số loại động vật hiền lành bằng cách cho chúng thức ăn, hoặc vuốt ve chúng.

Nhiều phụ huynh trong quá trình tham quan còn hướng dẫn, dạy cho trẻ hiểu thêm về các loài động vật.

Một chú công tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn thường xuyên xòe đuôi, tương tác với khách tham quan. Những loài động vật tại đây đa phần đều đã quen với bóng dáng con người.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn cũng có hơn 2.500 cây xanh với hơn 900 loài thực vật được bảo tồn. Trong những tháng đóng cửa vì dịch, bên cạnh việc chăm sóc, cho động vật ăn, nhân viên vườn thú cũng tập trung dọn dẹp tiểu cảnh, trồng hoa để chuẩn bị cho sự hoạt động trở lại.

Giá vào cổng Thảo Cầm Viên Sài Gòn năm 2021 là 60.000 đồng đối với người lớn, 40.000 đồng đối với trẻ em (1m-1m3) và trẻ em dưới 1m được miễn phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm