Bình Dương: Hàng trăm tấn nhu yếu phẩm đến tay công nhân, người lao động

Ngày 11-8, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương cho biết đã tiếp nhận hỗ trợ được hơn 220 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm các loại từ các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, người dân trong và ngoài tỉnh.

Cán bộ công đoàn phân phối thực phẩm, hàng hóa thiết hiếu để chuyển đến tay công nhân, người lao động khó khăn. Ảnh: LA

Theo đơn vị này, từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát ở Bình Dương, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, tập thể và cá nhân trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ rất nhiều thực phẩm, hàng hóa thiết yếu gửi đến LĐLĐ.

Tính đến ngày 10-8, LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận tổng cộng hơn 220 tấn lượng thực, thực phẩm thiết yếu các loại.

Sau mỗi lần tiếp nhận, đơn vị nhanh chóng phân phối số lượng thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho công nhân lao động khó khăn trên địa bàn, đặc biệt là tại các điểm cách ly, phong tỏa.

Cùng với LĐLĐ tỉnh, Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương cũng đã vận động và tiếp nhận hàng trăm tấn hàng hóa từ các đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Mọi thứ cần thiết đều có ở phiên chợ nhân đạo, người dân thỏai mái mua với giá 0 đồng. Ảnh: LÊ ÁNH

Đơn vị này cũng đã phân phối về các địa phương khoảng 300 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm để phân phát cho người dân, công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Song song với đó, từ ngày 16-7, Hội chữ thập đỏ còn liên tục mở các phiên chợ nhân đạo bán lượng thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu với giá 0 đồng. Mỗi ngày phiên chợ sẽ bán cho từ 300 đến 400 người.

Cạnh đó, Hội phụ nữ tỉnh Bình Dương cũng liên tục có những hoạt động để hỗ trợ những lực lượng tuyến đầu chống dịch, những người lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hội phụ nữ tỉnh Bình Dương đến thăm và động viên cán bộ chiến sĩ tại khu cách ly của Công an tỉnh Bình Dương. Ảnh: THANH MAI

Trong ngày 11-8, hội phụ nữ đã đến thăm, tặng quà cho Khu cách ly và điều trị cho cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Bình Dương nhiễm COVID-19. Tại đây, hội phụ nữ đã thăm hỏi động viên và tặng quà cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ, đặc biệt là nữ chiến sĩ CAND bị lây nhiễm trong quá trình phòng chống dịch.

Dịp này, Hội phụ nữ còn đến thăm hỏi, động viên, tặng các phần nhu yếu phẩm cho lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ khu cách ly tập trung tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Tổng cộng, Hội phụ nữ đã tặng 10 tấn gạo, 4.000 trứng gà, 8 thùng khẩu trang, 400 kính chắn giọt bắn, 20 thùng nước sát khuẩn và hơn 77 triệu tiền mặt với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm