Bình Thuận: Cách ly tại nhà hơn 1.700 người

Chiều 31-7, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo nhanh diễn biến tình hình phòng chống dịch COVID-19 trong ngày trên địa bàn tỉnh.

Bình Thuận đưa một số trường hợp đi cách ly.

Theo đó, đến nay, tỉnh Bình Thuận đã liên tiếp 140 ngày không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm COVID-19 nào. Hiện nay số trường hợp đang cách ly tập trung tại cơ sở điều trị là 16 trường hợp.

Trong đó Bệnh viện Đa khoa tỉnh: ba trường hợp, sức khỏe ổn định.

Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi năm trường hợp (một trường hợp có triệu chứng sốt, hai sức khỏe ổn định và hai có triệu chứng đau họng, mỏi cơ).

Trung tâm Y tế Tánh Linh bốn trường hợp, sức khỏe ổn định.

Bệnh viện Phổi một trường hợp, sức khỏe ổn định; Trung tâm Y tế Hàm Tân ba trường hợp và cả ba đều có triệu chứng sốt.

Số mẫu xét nghiệm đã lấy từ 16 giờ ngày 30-7 đến 16 giờ ngày 31-7 là 30 mẫu (tổng cộng 109 mẫu). Số mẫu đã xét nghiệm 42 mẫu (trong đó 38 mẫu cộng đồng và bốn mẫu lấy lại lần 2) đều có kết quả âm tính. Hiện đã xét nghiệm tổng cộng 84 mẫu và đều có kết quả âm tính.

Số trường hợp công dân đi từ các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam đến Bình Thuận từ 16 giờ ngày 30-7 đến 16 giờ 31-7 là 258 trường hợp (tổng cộng có 1.757 trường hợp) tất cả đều được các cơ quan y tế theo dõi, giám sát chặt chẽ, cách ly tại nhà.

Sở Y tế Bình Thuận cho biết tiếp tục rà soát, thực hiện khai báo y tế đối với công chức, viên chức, người lao động và gia đình, người thân có tiếp xúc hoặc về từ vùng dịch.

Tiến hành rà soát lập danh sách tất cả các trường hợp trên địa bàn đã từng đi đến thành phố Đà Nẵng từ ngày 1-7 đến 28-7 để sàng lọc, xác minh các trường hợp có nguy cơ, tổ chức cách ly y tế phù hợp theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia và Bộ Y tế.

Lấy mẫu xét nghiệm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng và yêu cầu tất cả các trường hợp này thực hiện ngay việc khai báo y tế, giám sát, cập nhật tình hình sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm