Bạo hành trẻ ở Bình Chánh: Chủ nhóm trẻ Ánh Sao Vàng lên tiếng

 "Chúng tôi không bao che, khi sự việc xảy ra, tôi đã làm việc và phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an để làm rõ vấn đề. Công an yêu cầu gì tôi đều cung cấp đầy đủ. Về phía gia đình, chúng tôi sẽ làm hết trách nhiệm, hỗ trợ chữa trị cho cháu bé”.
Ông Lý Quốc Huy, chủ nhóm trẻ Ánh Sao Vàng (Bình Chánh, TP.HCM), nơi diễn ra sự việc cô giáo bạo hành trẻ ngày 26-7 gây xôn xao dư luận đã nói như vậy khi trao đổi với báo chí sáng 27-7.

"Chúng tôi không bao che!"

Ông Lý Quốc Huy, chủ nhóm trẻ Ánh Sao Vàng trả lời báo chí. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Ông Huy cho biết ông rất tiếc khi sự việc trên lại xảy ra tại cơ sở của mình. “Sau khi đánh bé Diễm, cô Trần Thị Hồng Phúc đã sơ cấp cứu, chườm đá cho bé nhưng không có trình báo sự việc. Đến 2 giờ chiều cô Phúc mới nói sự việc cho tôi biết. Khi đó mặt bé Ngọc Diễm đã thâm tím. Tôi hỏi thì cô Phúc nói đã tát vào mặt bé, nhưng khi tôi hỏi lý do tại sao cô lại im lặng. Lúc đó tôi chỉ tập trung chườm đá cho bé” - ông Huy nói.

Theo ông Huy, đến gần 4 giờ chiều, người nhà tới Ánh Sao Vàng đón bé Diễm. “Sự việc xảy ra, trách nhiệm thuộc về chúng tôi. Ngay từ đầu chúng tôi đã phối hợp với cơ quan điều tra, cung cấp đầy đủ bằng chứng, vật chứng cũng như lời khai, camera để làm rõ sự việc. Chúng tôi tuyệt đối không bao che giấu giếm” - ông Huy giải thích.

Ông Huy cũng cho biết thêm hiện trên các trang mạng xã hội có những thông tin đăng tải không đúng sự thật, cho rằng cơ sở của ông trốn tránh, không quan tâm, không tới hỏi thăm bé Diễm. “ Sự thật là khi sự việc xảy ra, tôi phải làm việc với Công an xã Đa Phước đến 12 giờ đêm. Ngày hôm sau, tôi luôn túc trực ở bệnh viện để biết và thăm hỏi tình hình sức khỏe của bé” - ông Huy phân trần.

Cũng theo ông Huy, nhóm trẻ của ông mới hoạt động được một năm. Các cô giáo dạy tại đây đều có bằng cấp đầy đủ.

Riêng cô Phúc mới về dạy tại nhóm trẻ từ tháng 2-2018 và đang trong thời gian thử việc. Thời gian gần đây, gia đình cô cũng xảy ra nhiều biến cố, mẹ và chị gái phải nhập viện, cô vừa ly hôn chồng, đang phải một mình nuôi con nhỏ. "Nhưng cho dù thế nào, những hành động của cô đối với bé Diễm cũng không thể chấp nhận được" - ông Huy  nói.

Phải xử lý nghiêm hành vi bạo hành trẻ

Sáng cùng ngày, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, đã có buổi làm việc với phòng GD&ĐT và chủ nhóm trẻ Ánh Sao Vàng.

Bà Bùi Thị Diễm Thu làm việc với chủ nhóm trẻ Ánh Sao Vàng. ẢNH: NGUYỄN QUYÊN

Bà Thu cho hay để xảy ra sự việc đáng tiếc tại nhóm trẻ, chủ nhóm trẻ phải chịu trách nhiệm. “Lỗi này thuộc về chủ nhóm trẻ vì không quản lý tốt giáo viên của mình. Điều tôi thắc mắc là trong quá trình nhận giáo viên, nhóm trẻ có tập huấn về đạo đức nhà giáo không? Ánh Sao Vàng phài rà soát lại vấn đề này vì đó là trách nhiệm của mình thì mình phải làm cho đúng” - Bà Thu nói.

Cũng theo bà Thu, sự việc này cần phải xử lý nghiêm, mang tính chất răn đe. “Hiện tôi chưa tiếp xúc được với gia đình bé Diễm. Nhưng sau khi làm việc xong với phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh, tôi sẽ quay lại thăm hỏi gia đình” - bà Thu cho hay.

Đại diện gia đình bé Diễm cũng khẳng định sẽ không truy tố sự việc, chỉ mong nhóm trẻ phối hợp tốt trong việc chăm sóc bé Diễm. Theo gia đình, đây cũng là sự việc không mong muốn vì trước giờ nhóm trẻ dạy dỗ khá tốt. Hơn nữa gia đình cô giáo Phúc cũng đang có nhiều chuyện buồn.

Trước đó,  khi đón bé Diễm từ nhóm trẻ Ánh Sao Vàng về nhà, phụ huynh bé phát hiện trên má bé có vết bầm. Gia đình hỏi cô giáo nhưng cô không nói gì. Sau đó gia đình đã báo Công an xã Đa Phước đến làm việc, trích xuất camera của nhà trẻ thì phát hiện bé Diễm bị một cô giáo đánh liên tiếp vào mặt. Sáng 26-7, Công an xã Đa Phước mời cô giáo trên (cô Phúc) đến làm việc. Gia đình đưa bé Diễm đi khám thì biết cháu bị nứt xương hàm mặt.

Hiện nhóm trẻ Ánh Sao Vàng đã bị đình chỉ, những bé theo học tại đây đã được chuyển sang các trường công trong khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm