Bình Thuận không gây áp lực cho học sinh ôn thi THPT

“Ngành giáo dục Bình Thuận chủ trương không gây áp lực, căng thẳng cho học sinh lớp 12 trong quá trình ôn thi, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019. Vì vậy, việc tổ chức ôn thi cho HS sẽ do các trường chủ động về thời gian, có trường kết thúc từ cuối tháng 5, có trường kết thúc sau đó 1-2 tuần nhưng phải hoàn tất sớm trước kỳ thi. Thời gian còn lại các em tự ôn tập tại nhà”, ông Phạm Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận phát biểu như trên tại buổi gặp gỡ với Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT chiều 16-5 tại Bình Thuận. 

Học sinh trường THPT Lý Trường Kiệt, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.

Theo ông Thái, tỉnh Bình Thuận tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 theo nhóm, theo trình độ. Nếu chỉ thi xét tốt nghiệp thì tổ chức ôn riêng vì chỉ cần nhận biết, thông hiểu...
Về công tác tổ chức thi THPT quốc gia năm nay, ông Thái cho biết toàn tỉnh có 26 điểm thi, hiện địa phương đã hoàn tất công tác chuẩn bị đến những khâu nhỏ nhất. Chẳng hạn, quy định không để bài thi và đề thi chung một tủ đựng nhưng một số trường vẫn chưa trang bị thêm tủ đựng riêng, khi kiểm tra, chúng tôi đã yêu cầu các trường phải trang bị nghiêm túc. 
Theo thống kê, năm nay, toàn tỉnh chỉ có 17% học sinh đăng ký thi chỉ để xét tốt nghiệp. Nhưng điểm mới rất đáng chú ý là số thí sinh lựa chọn bài thi khoa học xã hội lại nhiều gấp đôi so với bài thi khoa học tự nhiên. “Theo học sinh, các em chọn thi khoa học xã hội để dễ lấy điểm hơn”, ông Thái nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm