ĐH dân lập phía Nam tuyển lần 3 vẫn thiếu chỉ tiêu

Ông Nguyễn Mạnh Cường, phó hiệu trưởng ĐH Ngoại ngữ- Tin học TP HCM cho biết, sau hai ngày nhập học, các ngành Trung Văn, Trung Quốc học vẫn thiếu hơn 10 chỉ tiêu cho mỗi ngành, dù trường đã xét tuyển lần 3. ĐH này đang cố gắng thuyết phục thí sinh lựa chọn một trong hai ngành Trung Văn và Trung Quốc học để gộp lớp.

Cũng theo ông Cường, trường bỏ ngành Hướng dẫn viên Du lịch tiếng Pháp vì chỉ có 7 sinh viên nhập học, thiếu 38 chỉ tiêu. "Nếu thí sinh tự liên hệ được trường khác để chuyển sang, ĐH Ngoại ngữ - Tin học sẵn sàng chuyển hồ sơ và cho rút học phí. Tuy nhiên, trường vẫn nghiêng về phương án thuyết phục thí sinh chuyển sang ngành học khác của trường", ông Cường nói.

ĐH Dân lập Văn Hiến cũng dự kiến phải bỏ ngành vì thiếu chỉ tiêu và điều chuyển thí sinh sang ngành lấy điểm tương tương. Theo Trưởng phòng đào tạo Nguyễn Quốc Hợp, hồ sơ NV3 vào ĐH Văn Hiến vẫn tập trung đông ở các ngành kinh tế, quản trị kinh doanh. Tình trạng thiếu thí sinh tiếp tục rơi vào một số ngành xã hội như Văn hóa học, Việt Nam học.

Còn thạc sĩ Nguyễn Mai Bình, trưởng phòng đào tạo Đại học Dân lập Hùng Vương TP HCM cho biết, trường này bỏ ngành Toán- Tin ứng dụng vì không có sinh viên. Năm nay, hồ sơ NV3 của trường tập trung đông ở ngành Công nghệ thông sau thu hoạch.

Trao đổi với VnExpress, đại diện các ĐH dân lập tại TP HCM phản ánh, đã gọi nhập học 50-70% thí sinh trong tổng hồ sơ NV3, để tránh ảo. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ những năm trước, các trường dự kiến, thí sinh thực học có thể chỉ chiếm hơn 50% trong số được gọi.

Lan Hương (Theo VnExpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm