Học sinh lớp 12 trải nghiệm một ngày làm sinh viên ĐH Quốc tế

Đó là nội dung chính của Ngày hội thông tin tuyển sinh năm 2019 do Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) tổ chức ngày 17-3 cho hơn 5000 học sinh, phụ huynh và giáo viên của gần 40 trường THPT trên địa bàn TP.HCM và 13 tỉnh lân cận.

Tại đây, các em đã được tư vấn tuyển sinh về các ngành nghề đào tạo cũng như các phương thức xét tuyển mới của trường; tham quan phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện, căn tin tin… và các cơ sở vật chất khác của nhà trường.

Đặc biệt, các học sinh có một ngày trải nghiệm trở thành sinh viên của trường thông qua việc được học thử tại các khoa, bộ môn, thí nghiệm thử và được tham gia các CLB của trường.

Đồng thời, chiều cùng ngày, các em còn được tham gia thi thử bài kiểm tra đánh giá năng lực do trường này tổ chức.

Các đoàn học sinh lớp 12 tham quan trường

Tham quan các mô hình nghiên cứu và sáng chế của từng khoa

Trải nghiệm học thử

Thích thú với các mô hình thiết bị hiện đại

Thử làm nghiên cứu 

Lắng nghe thầy cô tư vấn về các ngành học

Tìm hiểu thông tin tại các khoa, bộ môn

Hào hứng với các hoạt động nghệ thuật

Được biết, đây là trường ĐH công lập duy nhất tại Việt Nam dạy và học hoàn toàn bằng tiếng Anh. Và mùa tuyển sinh năm 2019, trường ĐH quốc tế có đến 6 phương thức tuyển sinh. Trong đó, phương thức dùng kết quả kỳ thi Kiểm tra năng do trường này tổ chức có chỉ tiêu cao nhất, từ 40-60% trong tổng chỉ tiêu. Và kỳ thi này sẽ chính thức diễn ra vào ngày 25 và 26-5 tới.

Các phương thức còn lại, gồm: 40-60% lấy kết quả từ kỳ thi THPT Quốc gia; 5% xét tuyển thẳng theo quy định Bộ GD&ĐT; 15% xét tuyển học sinh giỏi của các trường THPT (theo quy định của ĐHQG); 5% dựa trên học bạ đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài; 15% dựa trên kết quả kỳ kiểm tra năng lực của ĐHQG TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm