Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM vào cuộc vụ bạo hành trẻ

Tuy nhiên, cơ sở này đã đóng cửa; hiện có cán bộ UBND phường Hiệp Thành túc trực trước cổng để trấn an phụ huynh. 

Theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM, đại diện hai tổ chức này đề nghị các nhân viên có mặt tại đây đến thăm năm cháu theo học tại các cơ sở mới hoặc về tận chỗ trọ để thăm các cháu. Tuy nhiên, sau một lúc gọi điện liên hệ cấp trên, các nhân viên có mặt tại đây vẫn chưa đưa ra danh sách năm cháu di chuyển đến các cơ sở lân cận, mà chỉ thông báo chung chỉ có hai cháu đến học ở cơ sở mới.

15 phút sau, đại diện hai tổ chức này có mặt tại gia đình cháu Vũ Gia Hưng gần bốn tuổi, tạm trú cùng cha mẹ tại một ký túc xá cách trường 10 phút đi xe máy.

Anh Vũ Bá Chi, cha của bé Gia Hưng, cho hay vợ của anh là đồng nghiệp của chồng bà Linh, chủ cơ sở mầm non tư thực Mầm Xanh, nên vợ chồng anh tin tưởng gửi con từ lúc 13 tháng tuổi, đến nay đã gần ba năm. Theo anh Chi, mấy tháng nay con anh hay sợ hãi mỗi lần vợ chồng anh đưa con đến lớp. “Tôi cứ tưởng có người thân, con mình sẽ được chăm sóc tử tế, nào ngờ mấy lần đưa con đi học, lần nào cháu cũng khóc thét lên. Xem clip, vợ chồng tôi thắt lòng…” - phụ huynh này nghẹn lời.

Bà Tô Thị Kim Hoa, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em, cho hay ngay khi có thông tin từ clip bạo hành ở cơ sở này, Hội rất lo lắng cho sức khỏe và tinh thần của các cháu và phụ huynh. Theo đó, trước mắt Hội đến thăm và nắm tình hình sức khỏe và tâm lý các cháu, sau đó sẽ đề nghị khám sức khỏe cho các cháu để nắm diễn biến sức khỏe.

Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM cùng Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đến thăm và động viên gia đình anh Vũ Bá Chi gửi con tại cơ sở bạo hành. Ảnh: P.ĐIỀN

Diễn biến liên quan đến vụ việc này, sáng 27-11, UBND quận 12 đã triệu tập Phòng GD&ĐT, UBND phường Hiệp Thành và các cơ quan có liên quan họp khẩn về tình trạng bạo hành tại cơ sở mầm non Mầm Xanh.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng phòng GD&ĐT quận 12, thông tin chiều cùng ngày, phòng triệu tập chủ các cơ sở giữ trẻ trên địa bàn họp khẩn để chấn chỉnh tình hình, nhắc nhở giáo viên quan tâm chăm lo hơn với trẻ. Cuộc họp này chỉ có nội bộ các cơ sở mầm non tham dự.

“Trước mắt sức khỏe và tinh thần các cháu cần quan tâm, chúng tôi sẽ cùng các cơ quan chức năng lo khám sức khỏe và động viên tinh thần các ông bố bà mẹ để họ an tâm gửi con đến các cơ sở mầm non lân cận để tập trung cho công việc” - ông Hùng nói.

Theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM, dù cơ quan chức năng đã tận tình động viên hướng dẫn gửi con các cơ sở gần đó, tuy nhiên do lo lắng cho sức khỏe con em mình nên các ông bố bà mẹ xin nghỉ việc ngày đầu tuần để tính toán đưa con em mình đi khám sức khỏe và quan sát tinh thần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm