Tuyển dụng đặc cách giáo viên hợp đồng từ 2015 về trước

Bộ Nội vụ vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, TP về việc tuyển dụng đặc cách giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội từ năm 2015 trở về trước.

Việc tuyển dụng đặc cách này nhằm khắc phục những bất cập trong quản lý, sử dụng biên chế sự nghiệp giáo dục và y tế. Vấn đề này cũng đã được Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ chủ trương cho phép.

Ảnh minh họa. Nguồn: AH

Để thực hiện việc tuyển dụng đặc cách, Bộ Nội vụ đề nghị các địa phương rà soát, tổng hợp danh sách giáo viên đã có hợp đồng lao động từ năm 2015 trở về trước. Căn cứ vào chỉ tiêu số lượng người làm việc là giáo viên (biên chế giáo viên) chưa sử dụng để quyết định việc tuyển dụng đặc cách.

Bộ Nội vụ yêu cầu việc tuyển dụng đặc cách phải đảm bảo các quy định của Bộ GD&ĐT về tiêu chuẩn chức danh, khung danh mục vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục công lập, bảo đảm công khai, minh bạch.

Sau khi tuyển dụng đặc cách, nếu vẫn còn chỉ tiêu biên chế giáo viên thì tiếp tục thực hiện xét tuyển công khai theo Luật Viên chức. Nếu đã tuyển đủ số biên chế được giao mà vẫn còn giáo viên hợp đồng lao động thì chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm