Vụ bạo hành trẻ ở cơ sở Anh Vương: Yêu cầu cơ sở giải quyết quyền lợi cho trẻ

Sáng 23-7, đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Tân Bình, UBND phường 15 và Công an phường tiếp tục có buổi làm việc với cơ sở Anh Vương (số 86 Cống Lở) để đưa ra hướng giải quyết sau vụ bạo hành trẻ tự kỷ tại đây. Ngay từ sáng sớm, nhiều phụ huynh đã đến cơ sở này làm thủ tục đưa các cháu về với gia đình hoặc chuyển chỗ học qua cơ sở khác.

Nhiều phụ huynh đến đón con tại cơ sở Anh Vương sáng 23-7. Ảnh: P.ANH

Trao đổi với báo chí sau cuộc họp trưa cùng ngày, ông Trần Khắc Huy, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tân Bình, cho hay khi đoàn kiểm tra, cơ sở có tất cả 27 trẻ tự kỷ, một trẻ trong số đó là con của chủ trường (ông Chu Văn Việt). Trong đó có 13 trẻ cư trú tại TP.HCM, còn lại đều đến từ các tỉnh lân cận. Cơ sở này đã trả lại học phí cho gia đình hai cháu (NPB và TMS) với khoảng 15 triệu đồng. Ngoài ra, đội ngũ tại cơ sở có 11 người (tính cả chủ cơ sở) nhưng chỉ có ba người trình được bằng cấp liên quan đến giáo dục đặc biệt. Đáng nói, 10 lao động tại đây đều không ký hợp đồng lao động với chủ cơ sở. Việc thực hiện các khoản thu tài chính không có giấy tờ sổ sách.

Về hướng giải quyết, ông Khắc Huy cho biết đoàn kiểm tra đã báo cáo gấp UBND quận để có hướng xử lý cụ thể. Theo đó, đoàn kiến nghị với chính quyền kiểm tra ngay về mặt hành chính và yêu cầu chấm dứt ngay hoạt động của Công ty TNHH Anh Vương từ ngày 23-7. Đoàn cũng đề nghị công ty giải quyết tất cả vấn đề liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của các cháu gửi nuôi tại cơ sở và giải quyết chế độ, chính sách cho người lao động theo đúng quy định pháp luật. Chủ cơ sở khẳng định sẽ tự thỏa thuận giải quyết với người lao động.

“Chúng tôi sẽ kiến nghị chính quyền chỉ đạo tất cả phường trên địa bàn phối hợp kiểm tra rà soát các nhóm trẻ gia đình, nhóm trẻ khuyết tật đang hoạt động. Đồng thời, kiến nghị cơ quan điều tra xem xét kỹ, nếu các cháu có dấu hiệu bị xâm hại sẽ tiến hành truy tố những người có liên quan theo đúng pháp luật” - ông Huy nhấn mạnh. Đến nay toàn bộ trẻ đã được gia đình đến đón về nhà, hai trẻ được phụ huynh chuyển đến cơ sở chuyên biệt mới. “Chúng tôi đã liên hệ với trường chuyên biệt Ánh Dương trong quận và trường này có khả năng tiếp nhận bảy trẻ” - ông Huy nói.

Được biết ngay sau khi nhận được báo cáo, UBND quận Tân Bình cũng đã có buổi làm việc khẩn với các bên liên quan để đưa ra hướng giải quyết và sẽ sớm có thông tin chính thức.

PHẠM ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm