Lịch trình của ca COVID-19 đi khám ở bệnh viện Thạch Thất

Tại cuộc họp, đại diện huyện Thạch Thất cho biết ca bệnh này là anh VVH, giáo viên của một trung tâm ở huyện Văn Giang, Hưng Yên. Ngày 21-4, anh H. về quê ở xã Lại Thượng (Thạch Thất). Từ 21 đến 27 -4 anh H. không đi đâu, chỉ ở nhà tại xã Lai Thượng.

Từ 28-4  đến 5-5, anh H. đi thăm bố ở Khoa Ngoại bệnh viện 105 Sơn Tây. Ngày 5-5, bố anh H. ra viện. Từ 6 đến 14-5 anh H. chỉ ở nhà và trong làng không ra ngoài.

Ngày 15-5, anh H. có triệu trứng đau ngực và đến khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất. Qua theo dõi, bệnh viện chưa xác định được nguyên nhân đau ngực của anh này nên đưa vào khu cách ly.

Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội). Ảnh: TP

Ngày 16-5, anh H. được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ nhất, có kết quả âm tính. Ngày 19-5, anh H. có biểu hiện sốt, mệt được Bệnh viện đa khoa Thạch Thất lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi Bệnh viện Sơn Tây xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 vào chiều 20-5.

Huyện Thạch Thất đã tiếp tục lấy mẫu gửi CDC Hà Nội xét nghiệm và tới 21h30 ngày 20-5, có kết quả dương tính.

Đến chiều 20-5, lực lượng phòng chống dịch của huyện đã truy vết được 31 trường hợp F1 liên quan đến anh H., kết quả xét nghiệm vào sáng ngày 21-5 đều âm tính.

Ngoài ra, đến nay đã xác xác định 187 trường hợp F2 được cách ly tại nhà và 1.744 trường hợp F3 liên quan đến anh H.

Đại diện huyện Thạch Thất cũng cho biết, trường hợp bệnh nhân này khi vào bệnh viện huyện có ở cùng khu cách ly với hai người là F1 tại khu cách ly tập trung của TP đưa về. Vì thế phía huyện nhận định có thể bệnh nhân bị lây nhiễm tại khu cách ly của bệnh viện huyện.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh. Ảnh: TP

Sau đó, khi hai ca F1 trên dương tính với SARS-CoV-2, UBND huyện đã chỉ đạo phong toả khoa truyền nhiễm của bệnh viện huyện. Đến nay, các bác sĩ, nhân viên, lái xe tiếp xúc với các ca dương tính đã có kết quả xét nghiệm âm tính…

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh ghi nhận huyện đã vào cuộc quyết liệt và đặc biệt nhắc nhở: “Thạch Thất phải đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng dịch ở tuyến đầu, nhất là trong bệnh viện. Việc tiếp nhận, bàn giao các trường hợp F1, F2 đều đã có quy định cụ thể trước, trong và sau, các đơn vị cần thực hiện nghiêm, không được chủ quan”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm