Lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng

Được biết anh Sơn không đặt mua hàng qua mạng bởi nick chat cũng như hộp thư điện tử của anh Sơn đã bị hacker xâm nhập, ăn cắp mật khẩu và anh Sơn hiện vẫn không truy cập được… Biết đã bị tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản, anh Dũng đã làm đơn trình báo CAQ Hoàn Kiếm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và phối hợp với các công ty quản lý mạng và Công ty Vinagame, điều tra viên dần khoanh vùng được địa chỉ truy cập của đối tượng vào địa chỉ của người bị hại trên mạng Internet. Qua đó đã xác định, làm rõ, bắt giữ 2 đối tượng gây án là Nguyễn Quang Vinh và Hoàng Cao Minh (đều SN 1992), trú ở phường Nam Sơn, Hải Phòng.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng trên khai nhận: Do nghiện điện tử, chúng thường bỏ học lê la đến các quán Internet ở Hải Phòng để chơi game. Trong đó, Vinh có sự hiểu biết về tin học nên hay mày mò, tìm cách lấy cắp mật khẩu nick chat và hộp thư điện tử của người khác trên mạng bằng cách dùng virus đưa vào đường link trên mạng, gây sự chú ý của người Vinh cần hacker và chỉ cần người đó nháy chuột vào là virus của Vinh đã xâm nhập, đọc hết mật khẩu nick chat cũng như hộp thư điện tử.

Bằng thủ đoạn trên, trong tháng 8-2009, tại một quán net ở phường Trần Thành Ngọ, thành phố Hải Phòng, Vinh đã xâm nhập hộp thư điện tử của anh Lê Ngọc Sơn, trú ở phố Phùng Khắc Khoan, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội qua đó biết anh Sơn là người chuyên hoạt động kinh doanh, giao dịch trên mạng với anh Trần Trọng Dũng, chủ một đại lý kinh doanh sim, thẻ điện thoại trên phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm. Vinh đổi mật khẩu nick name của anh Sơn rồi “chat” với anh Dũng với nội dung mua 150 thẻ game, hẹn trả tiền sau. Không hay biết việc nick chat cũng như hộp thư điện tử của anh Sơn đã bị hacker tấn công, anh Dũng đã cào toàn bộ số thẻ game cũng như cung cấp số seri các thẻ rồi gửi vào hộp thư điện tử cho Nguyễn Quang Vinh. 

Trong khi Vinh đang “đóng giả” anh Sơn “chat” với anh Dũng để mua hàng, Hoàng Cao Minh cũng có mặt tại quán net trên chơi điện tử, biết Vinh đang giao dịch mua bán trên mạng thẻ game đã để ý, suy đoán được mật khẩu Vinh đang sử dụng là “danchojdatcang”. Tối về, Minh lên mạng, sử dụng mật khẩu trên, tiếp tục đóng giả là anh Sơn “chat” với anh Dũng, đề nghị mua thêm 100 thẻ game. Vẫn tưởng là anh Sơn đang giao dịch trên mạng, anh Dũng chuyển tiếp “thông tin” số thẻ đã cào cũng như seri gửi vào hộp thư. Đến ngày hẹn không thấy anh Sơn trả 30 triệu đồng, anh Dũng gọi điện hỏi mới hay biết bị lừa. Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ thu thập, cơ quan CSĐT CAQ Hoàn Kiếm đã khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Nguyễn Quang Vinh và Hoàng Cao Minh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vụ việc đang được CAQ Hoàn Kiếm tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Trung Hiếu (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm