Người nghiện nữ và có tiền án được đưa đi cai riêng

Theo đó các trung tâm chữa bệnh - giáo dục - lao động xã hội trực thuộc Sở sẽ tiếp nhận người nghiện ma túy trên địa bàn 14 quận, huyện gồm: 1, 2, 3, 4, 7, 8, 9, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức, Bình Chánh, Củ Chi, Cần Giờ, Nhà Bè. Các trung tâm chữa bệnh - giáo dục - lao động xã hội trực thuộc lực lượng Thanh niên xung phong TP tiếp nhận người nghiện ma túy trên địa bàn 10 quận, huyện gồm: 5, 6, 10, 11, 12, Bình Tân, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Hóc Môn.

Một phiên họp xét người nghiện ở Cơ sở xã hội Bình Triệu ngày 29-12-2014. Ảnh: H.LAN

Ngoài ra, Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội Phú Nghĩa (Bình Phước) chỉ tiếp nhận người nghiện ma túy là nữ của 24 quận, huyện. Trung tâm Cai nghiện ma túy Bố Lá (Bình Phước) tiếp nhận người nghiện ma túy đã có tiền án về các tội phạm nghiêm trọng, người nghiện ma túy thường xuyên gây rối trật tự công cộng tại địa phương.

Theo thông tin tổng hợp mới nhất từ Văn phòng UBND TP, từ ngày ra quân 5-12-2014 đến nay, các lực lượng chức năng đã đưa hơn 1.600 người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định vào các cơ sở xã hội. Hơn 500 hồ sơ đã được chuyển sang TAND các quận, huyện để xem xét. TAND các quận, huyện đã tổ chức họp xét và quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với 232 người nghiện.

Phát biểu trước HĐND TP.HCM tại kỳ họp diễn ra từ ngày 9 đến 12-12-2014, Phó Chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận một lần nữa khẳng định công tác tập trung rà soát, gom người nghiện sống lang thang, không có chỗ ở ổn định để đưa vào cơ sở cắt cơn rồi đưa đi cai nghiện bắt buộc sẽ cơ bản hoàn thành trước tết âm lịch 10 ngày.

HL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm