Người thuê trọ lén dọn đồ đi, chủ nhà vờ không biết

Chị Trần Thị Anh Đào (đường 12, phường Trường Thọ, Thủ Đức) có 15 phòng trọ cho lao động nhập cư thuê ở. Nhiều năm qua, chị giữ nguyên mức giá cho thuê chỉ 700.000 đồng/phòng trọ 15 m2 mỗi tháng, là mức giá rẻ nhất trong khu vực.

Nhưng đã một vài lần, chị Đào im lặng xót xa khi biết có gia đình lén dọn đồ về quê buổi tối để “xù” tiền nhà trọ do quá khó khăn. Sợ người ta ngại, chị vờ như không biết. Đến khi họ đi rồi, chị mới kiểm tra phòng xem họ có để quên đồ đạc hay không.

Người thuê trọ lén dọn đồ đi, chủ nhà vờ không biết ảnh 1
Chị Trần Thị Anh Đào (thứ hai từ trái sang) cùng các nữ chủ nhà trọ được kết nạp Đảng đã được Hội LHPN TP.HCM khen thưởng. Ảnh: HM

Trong khi đó, những nhà trọ cùng diện tích trong khu vực đã có giá từ 1,2 đến 2 triệu đồng/tháng. Để tiết kiệm chi phí, nhiều nữ công nhân ở ghép bốn người một phòng.

Chị Đào nói: “Tôi không tăng giá nhà trọ từ năm 2010 đến nay. Tính ra mỗi tháng chi phí cho tiền nhà trọ chỉ khoảng 250.000 đồng/người/tháng, nhờ vậy người lao động tiết kiệm được một khoản tương đối. Có nhiều người ở đây từ lúc còn con gái cho tới giờ đã có hai đứa con”.

Chị Đào là một trong những người tham gia Câu lạc bộ Nữ chủ nhà trọ rất sớm, từ năm 2008 khi Hội LHPN TP.HCM khởi xướng mô hình này. Ngày 13-12 vừa qua, chị đã cùng hàng trăm chị em tham gia buổi Hội thảo gặp gỡ giao lưu tuyên dương những nữ chủ nhà trọ tiêu biểu 2016 do Hội LHPN TP.HCM tổ chức.

Tại buổi họp mặt này, chị là một trong bốn nữ chủ nhà trọ được hội tuyên dương, tặng quà chúc mừng vì đã được  kết nạp Đảng ngày 2-9 vừa qua.

Hiện nay, câu lạc bộ này có hơn 5.000 nữ chủ nhà trọ thực hiện không tăng giá nhà trọ và tiền điện nước, giúp đỡ tặng quà cho công nhân vào mỗi dịp tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm