Những cây xăng “quyền lực” trên Quốc lộ 20: Triệu tập chỉ huy Trạm Madagui về làm rõ

Sáng 1-6, ngay sau khi báo Pháp Luật TP.HCM khởi đăng loạt bài “Những “cây xăng quyền lực” trên quốc lộ 20”, lãnh đạo Phòng CSGT (Công an tỉnh Lâm Đồng) cho biết đơn vị này đã tổ chức họp lãnh đạo toàn đơn vị để làm rõ những thông tin mà báo chí phản ánh.

Cùng ngày, trao đổi với PV, Thiếu tá Nguyễn Đình An, Phó phòng CSGT - Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết ngay sau khi báo đăng, lãnh đạo phòng đã yêu cầu toàn bộ chiến sĩ Trạm KSGT Madagui làm tường trình. Cũng ngay trong buổi sáng 1-6, lãnh đạo phòng đã rút Trung tá Bùi Phước Chức, Trạm phó phụ trách Trạm KSGT Madagui (PC67, Lâm Đồng) về phòng để làm rõ trách nhiệm liên quan.

Thiếu tá An cho biết lãnh đạo PC67 ghi nhận và cảm ơn nhóm PV đã phát hiện những hành vi có liên quan đến lực lượng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng. Cơ quan này sẽ chỉ đạo thanh tra làm rõ.

Những cây xăng “quyền lực” trên Quốc lộ 20: Triệu tập chỉ huy Trạm Madagui về làm rõ ảnh 1

Cây xăng Nhật Nam, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng.

Cùng ngày, lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai đã triệu tập lãnh đạo tất cả các đội, trạm CSGT họp đột xuất và yêu cầu kiểm tra mối liên quan giữa cán bộ, chiến sĩ trực thuộc với các chủ cây xăng mà báo nêu. Trước mắt, yêu cầu các đội, trạm kiểm tra và chấn chỉnh việc thực hiện quy trình tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông trong khi chờ chỉ đạo cụ thể.

Các chủ cây xăng bị phản ánh cũng đã tìm cách đối phó, không nhận tiền chung chi. Chủ cây xăng Nhật Nam sáng qua đã hứa trả lại tiền cho các tài xế đã chung chi mà chưa kịp chuyển cho CSGT.

Ngày 1-6, trao đổi với chúng tôi, nhiều tài xế xe tải chạy tuyến quốc lộ 20 từ TP Đà Lạt về TP.HCM cho hay sở dĩ hầu hết xe tải chở hàng tuyến này buộc phải ghé đổ dầu ở những cây xăng quyền lực là vì những cây xăng này đã nhận chung tháng cho CSGT thay họ.

Cũng theo nhiều tài xế, nếu đã chung cho cây xăng thì rất ít khi họ bị thổi lại kiểm tra lỗi quá tải. Nếu bị thổi, tài xế chỉ cần nói đã chung cho cây xăng là CSGT cho đi.

NHÓM PHÓNG VIÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm