Dùng xăng bẩn, xe bạn có thể bị nằm đường

Nhiên liệu đều được phun vào động cơ qua hệ thống kim phun với kỹ rất chính xác. Để nhiên liệu được phun vào động cơ một cách tốt nhất, nhiên liệu phải thật sạch và không lẫn cặn bẩn. Nếu còn lẫn cặn bẩn trong nhiên liệu, khi tới vòi phun sẽ làm tắc nghẽn kim phun và gây ngừng hoạt động ở động cơ.

Chất bẩn lâu ngày trong hệ thống phun xăng sẽ làm nghẽn kim phun, làm xăng phun không đều

Trên thực tế thì trong xăng vẫn lẫn một tỉ lệ nước nào đó, việc tiếp xúc với nước lẫn trong xăng lâu ngày làm cho bình xăng bị gỉ. Các cặn gỉ này cùng với các tạp chất bẩn có trong xăng sẽ bị quậy lên khi bình gần hết xăng và đi theo đường nhiên liệu đến buồng đốt. Tuy nhiên bộ phận lọc xăng của hệ thống nhiên liệu đã giữ chân chúng lại và lâu ngày các tạp chất này đóng kết gây tắc nghẽn lọc xăng.

Nếu không khắc phục sớm tình trạng trên, xe của bạn sẽ có tình trạng hao xăng, dễ bị chết máy giữa đường.

Khắc phục

Khi phát hiện xe bạn bị một trong các hiện tượng trên, bạn phải đưa xe mình đến các trung tâm, gara sửa xe có uy tín để được khắc phục tình trạng trên.

Ông Johnny Phạm, chuyên viên về chăm sóc, bảo dưỡng ô tô của DP Car Care cho biết, trên thực tế nhiều tài xế không quan tâm đến việc xe mình phải đổ loại xăng nào cho phù hợp nên dễ dẫn đến hiện tượng nghẽn hệ thống phun xăng.

Để khắc phục tình trạng trên, người lái xe phải chọn đỗ xăng phù hợp và chọn cho mình những cây xăng lớn, có uy tín. Đưa xe đi vệ sinh hệ thống kim phun xăng khi xe bị hiện tượng trên.

Khi được xử lý đúng cách bằng các sản phẩm chính hãng sẽ giúp cho động cơ của xe bạn tăng thêm mã lực, làm sạch đầu phun, ngăn chặn sự ăn mòn, loại bỏ nước…


Quà tặng

Qua Báo Pháp luật TP.HCM, chúng tôi sẽ gửi chương trình quà tặng cho 5 khách hàng đầu tiên gửi mail đăng ký sớm nhất đến báo Pháp Luật TP.HCM. Qua xác nhận bằng email của báo Pháp luật TP.HCM, 5 khách hàng này sẽ được DP Car Care thực hiện miễn phí gói dịch vụ Vệ sinh hệ thống kim phun xăng, trị giá 400.000 đồng/xe.

Bạn đọc gửi thư đăng ký về địa chỉ: plo@phapluattp.vn.

Địa chỉ của Dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng ô tô DP Car Care: 35 Vạn Kiếp, P.3, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm