Xuất hiện trang web giả mạo Trung tâm CSKH của Điện lực Miền Nam

(PLO)- Khi cài đặt ứng dụng theo chỉ dẫn tại trang web giả mạo này, khách hàng có thể sẽ bị lừa đảo, ảnh hưởng đến quyền lợi.

Hiện nay, trên mạng internet xuất hiện trang web giả mạo Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) có địa chỉ Evnspccskh.com.

Tổng công ty Điện lực Miền Nam cho biết địa chỉ trang web giả mạo Evnspccskh.com không phải là trang web của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC, cũng không phải của EVNSPC hay bất cứ đơn vị thành viên nào thuộc EVNSPC.

Trang web này đã giả mạo một số nội dung, hình ảnh, logo có thể gây hiểu lầm là Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNSPC. Cụ thể, lợi dụng sự tín nhiệm của khách hàng đối với EVNSPC, trang web giả mạo này đề nghị khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động theo link chỉ dẫn, để xem và nhận thông báo chỉ số điện kế, tiền điện, nợ tiền điện, thanh toán tiền điện, lịch cắt điện, thanh toán tiền điện trực tuyến... Khi cài đặt ứng dụng theo chỉ dẫn tại trang web này, khách hàng có thể sẽ bị lừa đảo, ảnh hưởng đến quyền lợi.

Hình ảnh trang web giả mạo Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam

Thời gian vừa qua, trên địa bàn các tỉnh thành phía Nam cũng xảy ra tình trạng kẻ xấu giả danh nhân viên điện lực lừa đảo về việc nợ tiền điện, đề nghị cung cấp thông tin cá nhân, giới thiệu cài đặt ứng dụng... để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Nam chỉ sở hữu website duy nhất có địa chỉ là https://evnspc.vn và website của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC có địa chỉ https://cskh.evnspc.vn. Do đó, EVNSPC đề nghị quý khách hàng sử dụng điện khi có yêu cầu về bất kỳ dịch vụ nào của EVNSPC, chỉ tra cứu thông tin trên địa chỉ chính thức của EVNSPC hoặc liên hệ số tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được tư vấn, giải đáp 24/7.

Khách hàng cũng có thể tải ứng dụng CSKH EVNSPC chính thức của Tổng Công ty Điện lực miền Nam để thực hiện các dịch vụ điện theo mã QR dưới đây: Đặc biệt, khi phát hiện các trường hợp nghi vấn, có dấu hiệu giả mạo thông tin của ngành điện, cần thông báo ngay cho Tổng công ty Điện lực miền Nam qua số Tổng đài 19001006 hoặc 19009000, hoặc cơ quan công an gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

Ngoài ra, trên mạng internet còn xuất hiện thủ đoạn mới, tinh vi hơn để lừa đảo khách hàng. Cụ thể, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng các đường dẫn vào trang web giả mạo ”evnspccskh.com” với giao diện giống như của nền tảng google play, một nền tảng phân phối kỹ thuật số các ứng dụng cho hệ điều hành Android và cửa hàng truyền thông kỹ thuật số để tạo niềm tin cho khách hàng là đang tải ứng dụng “thật” của EVNSPC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới