Băng cướp nhí một tháng cướp 10 vụ

Băng nhóm này được công an đánh giá có kinh nghiệm, táo tợn và manh động.
Ngày 11-7, Công an quận Bình Thạnh cho biết đã bắt chín người, tạm giữ hình sự sáu người để điều tra về hành vi cướp giật tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Công an quận Bình Thạnh hiện đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng trong băng nhóm cướp giật

Công an quận Bình Thạnh đang tạm giữ hình sự sáu thanh niên trong băng nhóm cướp giật. Ảnh: Nguyễn Tân

Đây là băng cướp đã bị lực lượng cảnh sát hình sự Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM triệt phá trong thời gian gần đây. Theo đó, các đối tượng bị bắt bao gồm: Trang Văn Quý (17 tuổi, cầm đầu), Trần Châu Quốc Bảo (24 tuổi), Đoàn Phương Nam (17 tuổi), Bùi Thế Bính (19 tuổi, đang bị truy nã về hành vi dâm ô trẻ em), Trần Châu Hoàng (17 tuổi), Lê Văn Tuấn Kiệt (15 tuổi), Nguyễn Hữu Hậu (14 tuổi), Nguyễn Anh Duy (14 tuổi), Dương Phi Hải (18 tuổi, đều ngụ quận Bình Thạnh). Tang vật gồm bốn điện thoại và ba xe máy cũng bị thu giữ.

Những chiếc xe đã được chế độ để dùng đi cướp giật

Những chiếc xe đã được chế độ dùng đi cướp giật. Ảnh công an cung cấp

Qua đấu tranh, nhóm cướp nhí khai nhận từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7 đã thực hiện 10 vụ cướp. Theo một cán bộ điều tra, các đối tượng nói trên đều rất manh động, táo bạo. “Nhóm cướp trên thường đi thành từng đôi, đổi chỗ liên tục; khi gây án thì đeo khẩu trang và chạy xe rất nhanh. Chúng thường đi vào các hẻm nhỏ để tránh bị truy đuổi hoặc cắt đuôi” - người này nói.

"Cả nhóm riêng Quý thực hiện nhiều nhất là sáu vụ cướp, các thành viên còn lại mỗi người cướp 1-3 vụ. Có thể nhóm này gây ra nhiều vụ hơn nhưng hiện tại chưa có bị hại trình báo nên chưa thể xác minh” - một cán bộ điều tra nhận định.
Qua ba tháng điều tra, truy xét, đêm 8-7, lực lượng trinh sát bắt được Duy và Kiệt khi cả hai đang đi cướp giật điện thoại trên đường Điện Biên Phủ (phường 25, quận Bình Thạnh). Cùng thời điểm, các mũi khác bắt giữ các thành viên trong băng còn lại.
Theo công an, các thành viên trong nhóm đều có gia đình khó khăn, cha mẹ là dân lao động phổ thông nên thiếu thời gian quản lý, giáo dục con cái. Cả nhóm từ tụ tập chơi game rồi dần dần dùng ma túy đá, khi không có tiền thì đi cướp.
Công an đang truy bắt một thanh nhiên trong nhóm tên Luân, riêng Nguyễn Hữu Hậu chưa đủ 14 tuổi nên chỉ đề xuất xử lý hành chính; sáu thanh niên bị tạm giữ hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm