Bắt giữ hàng ngàn bánh kẹo, đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc

Chiều 18-11, lực lượng chức năng đã phát hiện chiếc xe tải mang BKS 15C-175.01 đang tiến hành giao hàng tại địa chỉ số 1 Trần Quang Khải. Phát hiện thấy nhiều dấu hiệu khả nghi, Đội CSĐT tội phạm về môi trường đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 101 thùng carton bên trong chứa 76.000 sản phẩm bánh kẹo và đồ chơi không rõ nguồn gốc.

Hàng ngàn sản phẩm bánh kẹo, đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc đã bị lực lượng thu giữ

Đại diện chủ số hàng này là ông Nguyễn Đắc Thu (SN 1965) ở xã Đằng Lâm, Hải An (Hải Phòng). Ông Thu cho hay mình chỉ có nhiệm vụ áp tải hàng lên còn không biết bên trong các thùng hàng có gì, chỉ đến khi lực lượng chức năng kiểm tra mới biết là hàng không rõ nguồn gốc và nghi gây nhiễm độc cho trẻ nhỏ. Cũng theo người này, số hàng trên được chủ hàng thuê đi giao cho các đầu mối tiêu thụ, trước đó đã áp tải trót lọt ba chuyến. Cho đến chuyến hàng này thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Đại diện Đội CSĐT tội phạm về môi trường cho hay đây là các loại  thực phẩm do nước ngoài sản xuất, sau đó tuồn vào Việt Nam tiêu thụ. Những loại thực phẩm này chưa được cơ quan chức năng của Bộ Y tế kiểm định, cấp phép, do vậy rất có thể sẽ gây độc hại cho trẻ khi chơi. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm