Bắt quả tang 2 tàu sang trái phép… 50.000 lít dầu

Vào hồi 07h00 ngày 14/8, tại khu vực biển bãi cạn Đông Sơn -Thềm lục địa phía Đông Nam, lực lượng chức năng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã bắt quả tang tàu DAIMOND SATU 18 thuộc Công ty LEGANDA GEMILANG SPN BHD đang sang mạn trái phép dầu DO cho tàu có số hiệu BV 99977 TS.

Tổ công tác tiếp cận tàu vi phạm (cảnh: Cảnh sát biển)

Tại thời điểm kiểm tra,thuyền trưởng tàu DAIMOND SATU 18 là Bùi Văn Khải, SN 1964, trú tại thị trấn Ninh Giang - Hải Dương,không xuất trình được giấy tờ gì về hồ sơ của con tàu cũng như hàng hóa trên tàu, không có giấy phép rời cảng cuối cùng.

Ông Bùi Văn Khải không có bằng thuyền trưởng, 8 thuyền viên trên tàu không xuất trình được giấy tờ về bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn cũng như giấy tờ tuy thân.    

 Cán bộ BTL Vùng CSB 3 lập biên bản vi phạm hành chính (ảnh: Cảnh sát biển)

Theo lời khai ban đầu của quản lý tàu,anh Tạ Văn Tuân (SN 1982, trú tại Diên Hồng -Thanh Miện - Hải Dương) xác nhận trên tàu DAIMOND SATU 18 chứa khoảng 50.000 lít dầu DO, đang tiến hành sang mạn cho tàu có số hiệu BV 99977 TS và không xuất trình được hóa đơn chứng từ để chứng minh tính hợp pháp của số dầu hiện có trên tàu DAIMOND SATU 18 và tàu BV 99977 TS.

Hiện cơ quan chức năng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3  đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ tang vật và phương tiện để tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ; xử lý theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm