Bé gái chấn thương, khởi tố chủ nhà trẻ

Ngày 28-10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Lan Trinh về tội vô ý gây thương tích. Trước đó, cháu Nông Ngọc Minh Thư (18 tháng tuổi, ngụ khu phố 4, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai) bị chấn thương sọ não dẫn đến teo não và sống đời thực vật sau khi té tại nhà trẻ “chui” của bà Lan Trinh (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu).

Bé gái chấn thương, khởi tố chủ nhà trẻ ảnh 1 

Chị Thủy đang chăm sóc con sau khi cháu Thư té tại nhà trẻ “chui”. Ảnh: TD

Công an huyện Vĩnh Cửu đã ra quyết định trưng cầu giám định để xác định tỉ lệ thương tật của cháu Thư và cơ chế hình thành vết thương để phục vụ công tác điều tra. Theo Trung tâm Pháp y tỉnh Đồng Nai cháu Thư bị chấn thương sọ não, tụ máu dưới màng cứng bán cầu trái và dập não, di chứng gồng cứng tứ chi mất não. Tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên tại thời điểm giám định là 93%. Vật gây thương tích là vật tày diện phẳng.

Theo trình bày của chị Khắc Thị Thủy (mẹ cháu Thư), khoảng 17 giờ ngày 27-3, chị nhận được điện thoại của bà Trinh thông báo cháu Thư bị trúng gió, uống sữa vào là ói. Nghe vậy, chị Thủy vội vàng xin nghỉ làm về sớm đến nhà bà Trinh đón con. Khi chị Thủy đến nơi thì thấy cháu Thư bị hôn mê không biết gì nữa. Ngay lập tức chị Thủy gọi người nhà cùng đưa cháu Thư đến BV Nhi đồng Đồng Nai cấp cứu. Tại đây, sau khi thăm khám các bác sĩ chẩn đoán cháu Thư bị chấn thương sọ não, máu tụ dưới màng cứng thái dương đỉnh phải phẫu thuật mổ sọ lấy máu tụ. Sau đó cháu Thư được chuyển lên BV Nhi đồng 2, TP.HCM để tiến hành phẫu thuật. Sau khi được phẫu thuật và điều trị được hai tháng thì cháu Thư vẫn chưa tỉnh nên BV Nhi đồng 2 chuyển ngược về BV Nhi đồng Đồng Nai để tiếp tục theo dõi. BV Nhi đồng Đồng Nai tập trung điều trị vật lý trị liệu và phục hồi chức năng cho cháu nhưng khả năng phục hồi rất thấp. Do vậy, hiện cháu Thư được gia đình đưa về nhà để tiếp tục chăm sóc.

Theo các bác sĩ BV Nhi đồng Đồng Nai, hiện các dấu hiệu sự sống của cháu Thư đã ổn định. Tuy nhiên, di chứng để lại do cháu bị chấn thương sọ não là rất nặng nề. Cụ thể, tri giác không phục hồi hoàn toàn, đút cháo thì ăn nhưng không nhận biết được mọi vật xung quanh. Ngoài ra, cơ quan vận động của cháu cũng không phục hồi, không thể đi lại được.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Vĩnh Cửu tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm