Đội trưởng dân quân đi tuần tra, rút súng bắn dân

Trước đó, khoảng 20h ngày 24/5, khi đang tuần tra trên đường Nơ Trang Ghư, TP. Buôn Ma Thuột, ông Trần Hải Nguyên cùng ông Phùng Anh Sơn, dân quân cơ động phường Tân Tiến phát hiện một nhóm thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ.

Nhóm thanh niên này có 3 xe máy nhưng chỉ có một xe dừng lại. Một người đi xe máy tên Lê Lợi (SN 1992, trú đường Phạm Hồng Thái, TP. Buôn Ma Thuột) đã chấp hành nghiêm chỉnh khi xuất trình giấy tờ kiểm tra. Một lúc sau, nhóm thanh niên đi cùng đợi lâu không thấy đã quay xe lại xem bạn mình xảy ra chuyện gì, khi đến địa điểm bất ngờ trong xe rơi ra một con dao.

Sự việc trở nên ồn ào khi ông Nguyên đã đánh Lợi một cái. Ông Nguyên rút súng cao su ra định bắn chỉ thiên nhưng do giằng co nên viên đạn đã trúng vào vai trái của anh Lợi. Ngay sau đó, người dân đã đưa Lợi đi cấp cứu tại bệnh viện.

Tuy nhiên, về phía gia đình anh Lợi, ông Lê Văn Lộc - bố của Lợi, cho rằng khi con trai ông và 2 thanh niên nữa đi chơi thì bị ông Nguyên chặn lại kiểm tra và đánh rất dữ.

Nói về vụ việc này ông Lương Văn Minh - Bí thư Đảng ủy phường Tân Tiến cho hay, hiện UBND phường Tân Tiến đang chờ kết luận của Cơ quan Công an để xử lý các bước tiếp theo. Cũng theo ông Minh, vụ việc ông Nguyên là sai nguyên tắc vì trong quy chế phối hợp tuần tra bắt  buộc phải có Cơ quan Công an đi cùng, lực lượng dân quân cơ động không được tự ý xử lý vụ việc. Trong trường hợp này sử dụng vũ khí là không đúng.

Hiện vụ việc đang được Công an thành phố Buôn Ma Thuột điều tra làm rõ.

Theo Viết Hảo (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm