Giăng bẫy chết người, ném xác phi tang

Chiều 1-9, Đại tá Phan Văn Ngân, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết cơ quan này đang tạm giữ hình sự đối với Đặng Hoàng Tiến (41 tuổi) và ông Đặng Văn Sáu (70 tuổi, cha ruột của Tiến, cùng ngụ ấp Thông Nguyên, xã Loan Mỹ, Tam Bình, Vĩnh Long) để tiến hành điều tra làm rõ hành vi giết người và hành vi không tố giác tội phạm.

Theo lời khai ban đầu, vào lúc 0 giờ ngày 23-8, Tiến phát hiện ông Nguyễn Văn Dành (58 tuổi) là người hàng xóm nằm bất tỉnh phía sau vườn nhà do dính phải bẫy điện mình gài trước đó để bẫy mèo. Cùng lúc này, cha của Tiến là ông Đặng Văn Sáu cũng đã biết chuyện nên cả hai bàn tính thống nhất với nhau phương án phi tang xác ông Dành bằng cách ném xuống sông, tạo hiện trường giả như ông Dành bị đuối nước.

Cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: CTV

Đến hai ngày sau (chiều 25-8), một người dân xã Loan Mỹ phát hiện thi thể ông Dành trôi lờ đờ trên sông đang trong thời kỳ phân hủy nên trình báo công an. Từ tin báo, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Long đã có mặt vớt xác, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và đã xác định được danh tính của nạn nhân là ông Nguyễn Văn Dành.

Qua công tác khám nghiệm, cơ quan chức năng xác định có dấu hiệu tội phạm chứ không phải là do tai nạn. Nạn nhân bị điện giật chết trước khi bị ném xuống sông chứ không phải chết do ngạt nước nên khẩn trương điều tra làm rõ.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã mời hai nghi can là ông Tiến và ông Sáu lên làm việc. Qua quá trình đấu tranh, ông Sáu và Tiến thừa nhận gia đình có sử dụng điện trong vườn nhà để bẫy chuột, mèo nhưng do sơ ý đã dẫn đến chết người. Sợ bị lộ dẫn đến bị bắt nên cha con ông Sáu đã ném xác nạn nhân Dành xuống sông phi tang tạo hiện trường giả như một vụ đuối nước.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của một người đàn ông được phát hiện tại khu vực đồi thông nằm cạnh đường tỉnh 725 (Bảo Lâm, Lâm Đồng).

Trước đó, chiều 30-8, một người đi chăn dê phát hiện hai chân của nạn nhân nhô lên khỏi mặt đất và bốc mùi hôi thối. Ngày 31-8, các cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi cho thấy người xấu số thuộc giới tính nam, trạc 40 tuổi, chết cách đây hơn 10 ngày, bị chôn lấp dưới một hố cạn đang trong giai đoạn phân hủy mạnh. Trên người nạn nhân có nhiều vết đâm, chưa xác định được danh tính do không có giấy tờ tùy thân.

Sau đó, một gia đình ở tỉnh Đắk Lắk đã liên lạc với Công an tỉnh Lâm Đồng trình báo vụ việc, cách đây gần 15 ngày có người thân chạy xe Toyota Innova (bảy chỗ) từ Đắk Lắk qua Lâm Đồng nhưng sau đó mất tích.

Công an tỉnh Lâm Đồng và Đắk Lắk phối hợp để xác định nhân thân của nạn nhân, tuy nhiên dấu vân tay của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường và dấu vân tay của người đàn ông mất tích do Công an tỉnh Đắk Lắk lục tàng thư cung cấp chưa trùng khớp nên chưa khẳng định được nhân thân người xấu số.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm