Hái trộm mãng cầu dịp Tết

Do khu vực trồng mãng cầu nằm gần Khu du lịch Núi Bà Đen, nơi có nhiều khách tham qua đi ngang qua, trong đó, một số người xấu đã lợi dụng ngày tết, chủ vườn mãng cầu không có mặt tại vườn để hái trộm. Người thì hái để ăn, người hái mang đi bán. Mãng cầu trong dịp tết bán có giá cao, dù cả trái chín lẫn trái sống, nên nhiều vườn mãng cầu bị hái trụi sau một đêm. 

Chị Lê Thị Kim Ngoan dựng chòi canh chừng vườn mãng cầu ngày tết.

Như trường hợp gia đình chị Lê Thị Kim Ngoan, ngụ tại xã Phan, huyện Dương Minh Châu, nhà chị Ngoan có 7 công đất trồng mãng cầu, nằm cặp đường dẫn vào khu du lịch Núi bà Đen, hướng từ ngã ba Khedol- Suối Đá đi lên. 

Trong mấy ngày qua, bị mất khá nhiều mãng cầu đang chuẩn bị thu hoạch. Những trái mãng cầu sắp chín, bị hái trộm. Gia đình chị Ngoan buộc phải dựng lều, cắt cử người nằm canh chừng trộm ngay tại vườn cả ngày lẫn đêm, không được đi chơi Tết như mọi người. 

Chị Ngoan bức xúc phản ánh về nạn trộm mãng cầu trong mấy ngày tết: “Dân ở đây phức tạp, hái trộm, nhà bị mất hoài, xung quanh đây ai cũng làm đúng vụ, nhà em làm thêm trái vụ, bán tết, có người hái hai ba trái, rồi hái hai ba trăm ký, bán hết quay lại ăn cắp nữa”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm