Hoa hậu doanh nhân và đường dây mua bán hóa đơn ngàn tỉ

Ngày 27-4, Đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng Công an quận Hồng Bàng (Hải Phòng), cho biết công an quận này đã triệt phá đường dây buôn bán hoá đơn giá trị gia tăng với tổng số tiền ghi trên hoá đơn lên tới 1.500 tỉ đồng.

Công an quận Hồng Bàng xác định nghi can cầm đầu đường dây hoá đơn  này là bà Nguyễn Thị Nhung (40 tuổi, trú phường An Biên, quận Lê Chân), người vừa đoạt danh hiệu hoa hậu doanh nhân thế giới người Việt 2018.

Bà Nguyễn Thị Nhung vừa được tôn vinh hoa hậu doanh nhân thế giới người Việt 2018 tối 13-4 vừa qua.

Theo Đại tá Cường, từ cuối năm 2017, qua nắm bắt tình hình, Công an quận Hồng Bàng phát hiện một số doanh nghiệp mới mọc lên tại địa bàn phường Hùng Vương (quận Hồng Bàng) có biểu hiện bất thường, trong đó có Công ty TNHH Hải Nguyên Việt.

Các doanh nghiệp này đều không có biểu hiện làm ăn gì, trụ sở gần như bỏ không. Qua công tác trinh sát, Công an quận Hồng Bàng xác định các doanh nghiệp này có biểu hiện mua bán trái phép hoá đơn giá trị gia tăng VAT.

Ngày 20-4, Công an quận Hồng Bàng đã thực hiện kiểm tra, bắt giữ hai người liên quan đường dây mua bán hoá đơn này gồm Vũ Thị Ánh Tuyết (43 tuổi, trú phường An Biên, quận Lê Chân), Trần Thị Minh Thư (37 tuổi, trú phường Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền).

Tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở giao dịch của đường dây tại phường Gia Viên (quận Ngô Quyền), Công an quận Hồng Bàng thu giữ 17 con dấu pháp nhân của các công ty ma cùng 17 dấu chức danh giám đốc, 112 quyển hóa đơn VAT đã sử dụng, 108 quyển hóa đơn GTGT chưa sử dụng cùng nhiều tài liệu chứng cứ liên quan đến hoạt động mua bán hoá đơn.

“Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt” không được cấp phép

Trao đổi với phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM chiều 27-4, ông Lê Minh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, cho biết cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt” không được cấp phép tại Việt Nam và không thuộc trách nhiệm quản lý của cơ quan chức năng trong nước vì diễn ra ở nước ngoài.

Ông Tuấn lý giải: Bộ VH-TT&DL, Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ không cấp phép cho những cuộc thi sắc đẹp không đủ điều kiện, không đạt tiêu chuẩn, yêu cầu theo Quy chế tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp của Việt Nam.

Do vậy có những đơn vị tổ chức thi hoa hậu không đạt tiêu chuẩn cấp phép trong nước thường đem cuộc thi của mình ra nước ngoài tổ chức để tránh sự quản lý.

HÒA BÌNH 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm