Lời khai ban đầu của con trai đầu độc cha bằng cyanua

Liên quan đến việc con trai thuốc chết cha ruột mình, trưa 24-11, Công an tỉnh Trà Vinh đang tạm giữ hình sự đối với Thạch Văn Nghĩa (24 tuổi, ngụ xã Vĩnh Kim, huyện Cầu Ngang) để điều tra về hành vi giết người.

Đối tượng Nghĩa. (Ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Tại cơ quan điều tra, Nghĩa khai nhận năm 17 tuổi bản thân bị bệnh thoái hóa cột sống nên dẫn đến chân bị teo, đi lại khó khăn. Nghĩa đã đi điều trị khắp nơi tốn nhiều tiền nhưng vẫn không khỏi. Từ đó giữa Nghĩa và cha là ông Nguyễn Văn Chí (50 tuổi) không hòa thuận. Cộng thêm thời gian gần đây ông Chí có ý định gả em gái Nghĩa lấy chồng nước ngoài nên mâu thuẫn giữa hai cha con ngày càng gay gắt.

Từ đó Nghĩa nảy sinh ý định đầu độc giết cha mình. Tuy nhiên do bản thân đi lại khó khăn nên Nghĩa đã đặt mua thuốc độc trên mạng. Trước đó, Nghĩa đã nghiên cứu kỹ chất độc nào có thể thuốc chết người ngay lập tức và đã quyết định mua cyanua.

Để có tiền mua thuốc độc, Nghĩa nói dối mẹ có loại thuốc uống vào Nghĩa sẽ hết bệnh ngay và xin tiền mẹ. Thương con, người mẹ đi vay tiền và gửi tiền theo địa chỉ của Nghĩa đưa. Cũng chính người mẹ đã đi lấy thuốc về giúp Nghĩa.

Ngày 23-11, Nghĩa lợi dụng lúc nhà không có ai đã tự tay bỏ cyanua vào hũ rượu của cha mình và ngồi bên cạnh khi cha và người hàng xóm uống rượu...

Như đã Pháp Luật TP.HCM đưa tin, do thường xuyên bị cha la mắng nên Nghĩa đặt mua độc chất cyanua với giá 3,8 triệu đồng trên mạng với mục đích giết cha. Sáng 23-11, Nghĩa bỏ chất độc cyanua vào hũ rượu của cha. Đến trưa cùng ngày, ông Chí và người hàng xóm Nguyễn Thanh Hùng (48 tuổi) đã uống phải rượu do Nghĩa hạ độc nên cả hai tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm